TIN MỚI NHẤT

Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra giám sát năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Chiều ngày 11/01/2023, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Đ/c Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả đạt được của Ủy ban Kiểm tra các cấp. Năm 2022, Ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã chủ động đề ra những giải pháp, nhiệm vụ để hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra cũng như triển khai thực hiện nhiệm vụ do cấp ủy giao. Trong đó, tập trung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên; đôn đốc khắc phục những khuyết điểm, sai phạm qua kiểm tra và qua chỉ đạo của tổ chức đảng cấp trên; xử lý, giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hoàng - Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy điều hành thảo luận 

Để công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh chủ động tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chương trình công tác kiểm tra, giám sát đã đề ra, trong đó chú trọng giải quyết kịp thời, đúng quy định đơn, thư khiếu nại tố cáo. Tăng cường nắm thông tin, dư luận, kịp thời ngăn chặn và phòng ngừa vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên. Tiếp tục tham mưu cấp ủy rà soát, bổ sung các quy trình, quy định theo thẩm quyền của cấp mình đúng quy định và hướng dẫn của Trung ương. Bên cạnh đó, cấp ủy các cấp chỉ đạo tăng cường công tác giám sát và tự kiểm tra ở cơ sở để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm ngay khi mới phát sinh và xử lý nghiêm minh các trường hợp sai phạm. Chú trọng xây dựng, bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra phải thực sự liêm, chính, có bản lĩnh vững vàng, nhìn nhận vấn đề công tâm, khách quan.

Đồng thời, giao Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy nghiên cứu, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy nội dung, hình thức phù hợp để phổ biến đến các tổ chức đảng, các cơ quan chức năng, cán bộ, đảng viên, công chức biết về những khuyết điểm, vi phạm thường gặp trên một số lĩnh vực như nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, dự án đầu tư, xây dựng, đất đai, khoáng sản… để tránh vi phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP