TIN MỚI NHẤT

Sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”: Tránh hình thức và hô hào khẩu hiệu

“Giữ trọn lời thề đảng viên” là chủ đề sinh hoạt chính trị do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận phát động được triển khai sâu rộng ở tất cả các chi bộ, cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn tỉnh từ ngày 01/02/2023 đến ngày 19/5/2023.

Để đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” ngày càng thực chất, lan tỏa sâu rộng về ý nghĩa trong nhân dân, tránh hình thức và hô hào khẩu hiệu; vừa qua, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy ký ban hành Công văn số 740-CV/TU, ngày 14/4/2023 chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh và nhân rộng việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Theo đó: Đề nghị các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các ban của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh niên, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh tiếp tục bám sát Hướng dẫn số 06-HD/TU, ngày 12/01/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, đa dạng các hình thức sinh hoạt (như: Lồng ghép tọa đàm, diễn đàn, hội thảo: Vai trò, vị trí, ý nghĩa của lời tuyên thệ trong quá trình rèn luyện, phấn đấu, cống hiến của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; lời thề đảng viên và sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của một bộ phận cán bộ, đảng viên; Diễn đàn “Giữ trọn lời thề đảng viên”, “Học gương tự tu, gặp người tự sửa, rèn mình tự soi”, “Lời thề trước Đảng, lời hứa trước dân”;… tổ chức các hoạt động giao lưu với đảng viên cao tuổi Đảng, đảng viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực, gương điển hình trong xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị;…). Bên cạnh đó, việc tổ chức các buổi sinh hoạt cần chú ý một số nội dung:

- Người chủ trì cần quán triệt sâu kỹ trong cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, mục đích của đợt sinh hoạt, từ đó có những định hướng, gợi mở, tạo điều kiện cho mỗi đảng viên mạnh dạn được chia sẻ, nói lên những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân đối với việc thực hiện lời tuyên thệ khi đứng vào hàng ngũ của đảng cũng như lời hứa trước cơ quan, tổ chức và nhân dân khi được đề bạc, bổ nhiệm, ứng cử, bầu cử. Đảng viên trình bày báo cáo tự rà soát cần mạnh dạn chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân mình về quá trình thực hiện lời tuyên thệ khi vào Đảng, về việc thực hiện nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng từ khi vào Đảng cho đến nay cũng như lời hứa trước tổ chức và nhân dân khi nhận nhiệm vụ.

- Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí Thường trực cấp ủy cấp huyện sẽ trình bày báo cáo tự soi rọi của mình trước Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cấp ủy cấp huyện. Các đồng chí đảng viên lãnh đạo phải trình bày báo cáo tự soi sọi của mình trước chi bộ nơi sinh hoạt.

- Khuyến khích các chi bộ đã tổ chức sinh hoạt tiếp tục tổ chức thêm các buổi sinh hoạt tự rà soát, soi rọi, từng bước đưa việc sinh hoạt vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP