TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy dự Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Sáng ngày 25/5/2023, Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự, chỉ đạo Hội nghị.

Đ/c Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả của Đảng bộ Khối đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng chí khẳng định các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ Khối đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh trong hai năm rưỡi qua. Trong đó, Đảng bộ Khối đã thể hiện được vai trò là hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng trong các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Để phát huy hơn nữa vai trò của Đảng bộ Khối trong lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng bộ Khối trong nửa nhiệm kỳ còn lại, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng, lãnh đạo, tổ chức đoàn thể của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu được giao trong năm nay và các năm còn lại của nhiệm kỳ. Ban Chấp hành Đảng bộ Khối cần xác định rõ khối lượng công việc cần thực hiện đến cuối nhiệm kỳ, xác định giải pháp có tính khả thi để đẩy mạnh thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối. Tổ chức đảng, cấp ủy đảng tại các cơ quan nhà nước lãnh đạo đẩy mạnh tiến độ chuyển đổi số phục vụ công tác; tăng cường công tác cải cách hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp một cách thực chất.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu Đảng bộ Khối tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tường cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức người lao động. Tiếp tục làm tốt công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội; bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới, phát triển tổ chức cơ sở đảng, nhất là trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; chú trọng công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể trong việc giám sát, phát hiện tham nhũng, lãng phí. Tiếp tục lãnh đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XIII) và Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, gắn với việc “Học tâp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Khuyến khích cán bộ, đảng viên nâng cao trách nhiệm khi sử dụng mạng xã hội, nhất là chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực về tỉnh./.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP