TIN MỚI NHẤT

THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY DỰ LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY TÁI LẬP HUYỆN TUY PHONG

Sáng 1/6, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Phong đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày tái lập huyện (1/6/1983 - 1/6/2023). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Tuy Phong qua các thời kỳ…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Tuy Phong đã đạt được trong suốt chặng đường 40 năm qua. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn huyện cần tập trung một số nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, tiếp tục củng cố, giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng quý báu của huyện, duy trì đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà, phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm và sự nỗ lực của hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân để xây dựng sức mạnh tổng hợp, nguồn lực nội sinh quan trọng của huyện nhà để phát triển nhanh và bền vững hơn nữa.

Thứ hai, với điều kiện tự nhiên phong phú, vị trí địa lý thuận lợi; huyện Tuy Phong có những tiềm năng, lợi thế so sánh riêng để phát triển kinh tế một cách toàn diện; do vậy, huyện cần chủ động, có giải pháp phù hợp khai thác có hiệu quả điều kiện tự nhiên, tiềm năng, lợi thế của huyện, nhất là về đất đai, tài nguyên, cảnh quan thiên nhiên, khí hậu, đặc biệt là nhân tố con người,… để thu hút các nguồn lực đầu tư, đổi mới mô hình tăng trưởng; cơ cấu lại các ngành nghề, lĩnh vực mà huyện có tiềm năng, lợi thế. Huy động, tranh thủ các nguồn lực để tiếp tục làm thủy lợi nhỏ; khuyến khích, hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào canh tác, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Tạo điều kiện thuận lợi để hoàn chỉnh hạ tầng và thu hút đầu tư thứ cấp vào Khu công nghiệp Tuy Phong và các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện gắn với phát huy hiệu quả Cảng quốc tế Vĩnh Tân để tạo thêm việc làm cho con em địa phương và cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân.

Thứ ba, tiếp tục quan tâm phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân; làm tốt hơn nữa công tác “đền ơn đáp nghĩa”, đặc biệt quan tâm đến các gia đình liệt sỹ, thương binh, gia đình có công với cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng căn cứ kháng chiến cũ. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội cho các đối tượng theo quy định. Giữ gìn, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, di tích lịch sử, các giá trị văn hóa của đồng bào Chăm, Rắc lây, K’ho… gắn với du lịch văn hóa. Bên cạnh đó, huyện cần có giải pháp tạo chuyển biến tích cực, rõ nét về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân cũng như doanh nghiệp về công tác bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp trong các đô thị, khu dân cư tập trung, khu du lịch, các cơ quan, doanh nghiệp. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh để giám sát, thực hiện những giải pháp căn cơ để giải quyết vấn đề môi trường tại Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân.

Thứ , Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, xây dựng bộ máy chính quyền hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tăng cường các giải pháp củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, nhất là an ninh nông thôn, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các hoạt động tội phạm, bài trừ các loại tệ nạn xã hội và bảo đảm cuộc sống thật sự bình yên cho nhân dân.

Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Tuy Phong sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra, đưa Tuy Phong sớm trở thành một địa phương phát triển, giàu đẹp, văn minh, góp phần xứng đáng để xây dựng tỉnh Bình Thuận phát triển nhanh, toàn diện, bền vững.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP