TIN MỚI NHẤT

Hội nghị tập huấn về công tác văn thư – lưu trữ

Sáng ngày 14/09/2023 Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ văn thư thư - lưu trữ cho hơn 167 là cán bộ lãnh đạo quản lý các đơn vị và công chức làm công tác văn thư - lưu trữ của các Khối Đảng, Mặt trận đoàn thể, các tổ chức-chính trị xã hội tỉnh diễn ra trong 02 ngày (14/09-15/09/2023) với sự tham dự của Báo cáo viên đến từ Cục Lưu trữ, Văn phòng Trung ương Đảng.

Đồng chí Đỗ Quốc Toán-Phó Cục trưởng Cục Lưu trữ, phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Tới, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận đã nêu rõ tầm quan trọng của công tác Văn thư, lưu trữ trong các hoạt động của các cơ quan Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội. Do vậy, việc lưu trữ bảo quản an toàn và phát huy giá trị của tài liệu lưu trữ là một trong những nội dung không thể thiếu trong quá trình chỉ đạo, điều hành của các cơ quan của Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, Văn phòng cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở. Xuất phát từ thực tế nêu trên, việc tổ chức Hội nghị tập huấn công tác văn thư, lưu trữ hôm nay là rất cần thiết, nhằm nâng cao trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương mình; đồng thời, cập nhật kiến thức, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác văn thư, lưu trữ.

Đồng chí Trần Tới-Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, phát biểu khai mạc

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Quốc Toán, Phó Cục trưởng Cục lưu trữ, Văn phòng Trung ương Đảng cho biết, công tác văn thư, lưu trữ có vai trò quan trọng đối với các cơ quan, tổ chức, do đó nhằm đảm bảo thông tin bằng văn bản phục vụ kịp thời cho việc lãnh đạo, quản lý, điều hành công việc trong thực hiện chức năng nhiệm vụ và ảnh hưởng trực tiếp đến việc giải quyết công việc hàng ngày, tới chất lượng và hiệu quả hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức. Đồng chí yêu cầu các đồng chí tham gia lớp tập huấn tập trung tiếp thu, chủ động nghiên cứu tài liệu, đồng thời tích cực trao đổi, thảo luận, nêu những vướng mắc, khó khăn trong thực tế tại cơ quan, đơn vị để các đồng chí báo cáo viên giải đáp.

(Hình ảnh lớp tập huấn)

Trong 02 ngày diễn ra Hội nghị, báo cáo viên đã truyền đạt đến lớp tập huấn các nội dung chính bao gồm: Phương pháp tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ văn thư - lưu trữ, bảo vệ bí mật nhà nước, quán triệt, triển khai Quy định, Hướng dẫn của Văn phòng Trung ương Đảng về công tác văn thư trong các cơ quan, tổ chức đảng, tổ chức chính trị-xã hội. Các học viên được hướng dẫn cụ thể về việc triển khai tổ chức lập danh mục hồ sơ cơ quan và lập hồ sơ công việc của các chuyên viên trong quá trình giải quyết công việc. Đồng thời, trao đổi và thảo luận tình hình thực tế và những vướng mắc trong thực tiễn công tác văn thư, lưu trữ tại địa phương, cơ quan. Thông qua Hội nghị tập huấn, các đồng chí cán bộ, công chức phụ trách công tác văn thư, lưu trữ đã được trang bị những kiến thức cơ bản về vai trò, vị trí của công tác văn thư, lưu trữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, nghiệp vụ để xử lý, giải quyết công việc theo nhiệm vụ được giao.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP