Măng Tố: Ra quân lắp đặt bể chứa và thu gom vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng năm 2024

Sáng ngày 03/5, UBND xã Măng Tố, huyện Tánh Linh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể của xã tổ chức lễ ra quân lắp đặt bể chứa và thu gom vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng năm 2024. Buổi ra quân thu hút 45 hội viên, đoàn viên và nhân dân tham gia thu gom vỏ chai, bao bì trên đồng ruộng và đã lắp đặt được 10 cống bi để chứa.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo địa phương đã phát động nhân dân cần thay đổi thói quen không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất, sử dụng nguyên tắc 4 đúng trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật gồm đúng thuốc, đúng lúc, đúng nồng độ và liều lượng, đúng cách. Đồng thời bảo đảm kiểm soát vỏ bao bì thuốc sau sử dụng vào nơi quy định để bảo vệ môi trường.

Hoạt động này nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn hiệu quả cũng như việc thu gom, vận chuyển và xử lý tiêu hủy bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng đảm bảo theo quy định để bảo vệ môi trường.


Các tin khác