Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2024 với chủ đề “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”

 

Sáng ngày 15/01/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngànhcác ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

(Đồng chí Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị)

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả hội phụ nữ các cấp trong tỉnh đã đạt được trong năm 2023: Trong điều kiện tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh còn nhiều khó khăn, thách thức, song các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã chủ động, sáng tạo, một số cấp hội đã có nhiều giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh ủy, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giao, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh phải đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động sát với tình hình thực tế, nhất là  thực hiện tốt chủ đề năm 2024: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội” gắn với thực hiện khâu đột phá “Đổi mới phương thức hoạt động Hội”. Đồng thời, tập trung nghiên cứu, triển khai thực hiện Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới, nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Rà soát, đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá theo Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy (khóa XIV). Tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương, như: Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch””; chương trình “Mẹ đỡ đầu”,…  thực hiện các chương trình, dự án về nâng cao bình đẳng giới, phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, tạo việc làm cho phụ nữ. Đặc biệt, thực hiện ít nhất 01 công trình trồng cây xanh; phát động hội viên, phụ nữ đăng ký thực hiện các công trình trồng cây xanh tạo cảnh quan trong khu dân cư.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Hội LHPN Việt Nam, bà Lê Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã trao bằng khen cho 21 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội. Đồng thời, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tặng giấy khen cho 23 tập thể và nhiều cá nhân đạt thành tích trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023./.


Các tin khác