Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam

Sáng ngày 18/11/2023, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Huyện ủy Hàm Thuận Nam và nhân dân xã Hàm Cần.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chúc mừng và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua. Trong năm 2023, các chỉ tiêu kinh tế của xã đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Các hoạt động văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, trẻ em đến trường đúng độ tuổi đạt tỷ lệ cao, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong xã ngày càng được nâng lên. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có nhiều chuyển biến tích cực, đồng bào luôn tin tưởng, đồng thuận, ủng hộ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. An ninh, trật tự trên địa bàn được giữ vững, tình làng, nghĩa xóm được phát huy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đoàn kết toàn dân tộc là một truyền thống rất quý báu của dân tộc ta, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Gia Rai hay Ê đê, Xê Đăng hay Ba Na và các dân tộc thiểu số khác, đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt”; truyền thống này được hun đúc qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, nhờ truyền thống đoàn kết mà dân tộc, đất nước Việt Nam ta đã tạo nên một sức mạnh vô cùng to lớn, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách để dựng nước, chống giặc ngoại xâm, giữ nước và cùng nhau xây dựng đất nước ngày càng phát triển phồn vinh, ấm no hạnh phúc như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nói “Chưa có bao giờ chúng ta có cơ đồ, tiềm lực, uy tín, vị thế quốc tế như ngày hôm nay”. Sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc ấy được truyền qua bao thế hệ với câu tục ngữ “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đúc kết “Đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, đại thành công”. Trong giai đoạn hiện nay, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc càng được phát huy trên mọi mặt đời sống xã hội, nhất là vừa qua cả nước đã đoàn kết nỗ lực chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thử thách đẩy lùi đại dịch Covid-19, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho hộ gia đình nghèo

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần cần cù, tương thân, tương ái, giúp nhau trong lao động sản xuất và vươn lên trong cuộc sống; có biện pháp để vận động, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên để thoát nghèo bền vững. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, ý thức về thực hiện pháp luật, đẩy mạnh các phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp. 

Một số trò chơi trong Ngày hội đại đoàn kết tại xã Hàm Cần

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chính quyền và người dân xã Hàm Cần tiếp tục duy trì các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao; chú ý bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc, loại trừ những hủ tục lạc hậu, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan để cuộc sống của mọi người, mọi nhà ngày càng ấm no hạnh phúc, thôn xóm bình yên, xã hội an toàn. Vận động nhân dân đồng tình ủng hộ và thực hiện tốt chủ trương xây dựng hồ chứa nước Ka Pét. Tăng cường vai trò giám sát của mặt trận và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, kịp thời phản ánh những kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân để cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân. Các đồng chí đảng viên, người cao tuổi, già làng, người cao uy tín, dòng họ gương mẫu tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, lan tỏa giá trị tích cực góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn của xã Hàm Cần.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao 10 phần quà cho 10 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hàm Cần.


Các tin khác