NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KHU DI TÍCH CĂN CỨ TỈNH ỦY BÌNH THUẬN TRONG KHÁNG CHIẾN CHỐNG MỸ

Chiều ngày 23/5/2023, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã chủ trì họp, cho ý kiến về hoạt động Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ (viết tắt là Khu di tích). Cùng dự buổi họp có đồng chí Võ Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc.

Khu di tích được xem là địa chỉ đỏ, là nơi tổ chức các hoạt động về nguồn, có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng, là điểm đến hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân và du khách trong tỉnh. Theo báo cáo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, qua gần 04 tháng khánh thành Khu di tích, bộ máy Ban Quản lý Khu di tích bước đầu đi vào hoạt động ổn định, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá, việc đưa vào khai thác vận hành Khu di tích bước đầu tạo được dấu ấn tốt, trở thành điểm đến thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là những cán bộ, chiến sỹ đã từng tham gia công tác tại vùng căn cứ kháng chiến trong kháng chiến chống Mỹ. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Khu di tích cũng như sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo, tạo điều kiện của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng tỉnh, các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Bắc. Qua đó, giúp cho hoạt động bước đầu của Ban Quản lý Khu di tích đạt được kết quả đáng phấn khởi.

Tuy nhiên, hoạt động của Khu di tích vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Đáng chú ý là cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chưa có các hạng mục phụ trợ để phục vụ cho các hoạt động chung, trang thiết bị còn thiếu nhiều. Bên cạnh đó, cán bộ, người lao động còn ít nhưng phải đảm đương một khối lượng công việc khá nhiều, trong khi chưa có cơ chế, chính sách để tăng thêm thu nhập cho người lao động.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng việc gìn giữ tôn tạo Khu di tích nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, là nhiệm vụ quan trọng của tỉnh; đồng thời, tạo điểm hấp dẫn để thu hút du khách ngoài tỉnh, ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Để tiếp tục phát huy có hiệu quả giá trị Khu di tích, trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan hoàn thiện cơ sở vật chất hạ tầng, trong đó, lưu ý sớm hoàn thiện các công trình theo dự án đã được duyệt; giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan quan tâm đầu tư khảo sát, đề xuất chuẩn bị đầu tư một số hạng mục bảo đảm điều kiện làm việc của Ban Quản lý khu di tích và phục vụ du khách; đồng thời phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xử lý cây khô gãy đổ do mưa gió, đảm bảo an toàn cho du khách; đảm bảo cảnh quan Khu di tích xanh, sạch, đẹp của Khu di tích.


Các tin khác