Lãnh đạo tỉnh đối thoại với nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc

Sáng ngày 20/12/2023, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc. Tham dự buổi đối thoại còn có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan của tỉnh, của huyện Hàm Thuận Bắc và hơn 250 đại biểu đại diện nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy mong muốn được nghe nhân dân Hàm Thuận Bắc phản ánh, kiến nghị các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh, nhất là những nội dung về đất đai, khoáng sản, xây dựng, giao thông, bảo vệ môi trường, văn hóa, giáo dục, y tế, an ninh trật tự… và những vấn đề khác mà nhân dân quan tâm. Thông qua đối thoại để giúp cho lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chung, qua đó để tập trung khắc phục, giải quyết thấu đáo các kiến nghị, đề xuất của nhân dân hoặc đề xuất Trung ương bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp.

Tại buổi đối thoại, các ý kiến phát biểu của nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc tập trung vào các vấn đề bức xúc liên quan đến công tác quản lý nhà nước như: về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đât, về chủ trương điều chỉnh diện tích xã Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc) vào thành Phố Phan Thiết nhưng chậm được triển khai; việc kiên cố hóa tuyến kênh thủy lợi tuyến N9-N11 chưa hoàn thành, mức thu thủy lợi phí chưa phù hợp, việc giao đất sản xuất cho đồng bào dân tộc trên địa bàn xã Thuận Minh còn vướng mắc… Một số ý kiến phát biểu thể hiện sự phấn khởi khi tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua địa bàn tỉnh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; tuy nhiên, quá trình vận chuyển nguyên vật liệu phục vụ thi công cao tốc đã làm hư hỏng các tuyến đường dân sinh trên địa bàn huyện nhưng các nhà thầu thi công chậm đầu tư, sửa chữa làm ảnh hưởng đến việc đi lại và đời sống, sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Ngoài ra, một số người dân mong muốn lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý đất đai, không để xảy ra tình trạng lấn, chiếm; tăng cường quản lý, giám sát thi công các dự án của tỉnh, của huyện bảo đảm chất lượng, tiến độ; sớm chỉ đạo xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường của các trang trại chăn nuôi heo; có chính sách cho cán bộ không chuyên trách ở thôn, xã; nâng mức trợ cấp cho người có công với cách mạng vì hiện nay giá cả hàng hóa thiết yếu tăng cao; tăng cường nhân lực, sửa chữa, đầu tư nâng cấp trang thiếp bị các trạm y tế tuyến xã đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân…

Hầu hết các nội dung nhân dân phản ánh, kiến nghị của nhân dân đã được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành giải đáp trực tiếp tại hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị đối thoại, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cám ơn bà con nhân dân đã tham gia phát biểu ý kiến đối với việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đối với những nội dung trả lời chưa thỏa đáng, đồng chí yêu cầu các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Bắc trả lời cụ thể cho nhân dân; đồng thời, khẩn trương giải quyết những bất cập mà nhân dân đã phản ánh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn bà con nhân dân tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến hơn nữa để góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương.

Được biết, trước khi diễn ra Hội nghị đối thoại này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tập hợp một số kiến nghị, phản ánh của cử tri, nhân dân Hàm Thuận Bắc. Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, trách nhiệm của mình, nghiên cứu trả lời thấu đáo, tháo gỡ, khó khăn, bức xúc của nhân dân Hàm Thuận Bắc.


Các tin khác