Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

  • HMT
  • /
  • 22.12.2023 - 17:20

Sáng nay 22/12/2023, lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh (xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc) nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-2212/2023). 

Dự lễ dâng hương có đồng chí Dương Văn An – Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng bà con nhân dân địa phương đã đến dâng hương, viếng các anh hùng liệt sĩ.

Tại lễ dâng hương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc. Sau lễ dâng hương tưởng niệm, lãnh đạo tỉnh và các đoàn đã đến thắp hương từng phần mộ trong nghĩa trang.

Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh là nơi yên nghĩ của gần 9.000 liệt sĩ (hiện nay tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh có 8.927 phần mộ, trong đó 9 phần mộ tập thể và 8.918 mộ đơn) đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam. Những năm qua, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Thuận luôn thực hiện tốt công tác “đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Sau khi viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận.

 


Các tin khác