HỘI LHPN HUYỆN PHÚ QUÝ TỔ CHỨC HỘI THI PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP VÀ PHIÊN CHỢ KHỞI NGHIỆP NĂM 2024

     Nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tìm kiếm lựa chọn những dự án tiềm năng, có tính khả thi cao để hỗ trợ hiện thực hóa, thúc đẩy thành lập các mô hình kinh doanh, khởi nghiệp mới có sức lan tỏa trong cộng đồng, tạo thêm việc làm, tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ; đặc biệt, quan tâm hỗ trợ giảm nghèo, sinh kế cho phụ nữ yếu thế.

     Chiều ngày 25/4/2024, Hội LHPN huyện Phú Quý tổ chức Hội thi “Phụ nữ khởi nghiệp” và “Phiên chợ khởi nghiệp” năm 2024. Tham dự có đồng chí Lê Hồng Lợi – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Ngô Tấn lực – Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo Đề án 939, đồng chí Bùi Thị Kim Huê – Chủ tịch Hội LHPN huyện, đồng chí Huỳnh Thị Kim Hạnh – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; các chị Ủy viên BCH Hội LHPN huyện, đại diện các mô hình và 70 hội viên, phụ nữ tiêu biểu.

Toàn cảnh Hội thi

     Hội thi diễn ra với 2 phần thi là thuyết trình kế hoạch kinh doanh và trả lời câu hỏi phụ của Hội đồng đánh giá. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho ý tưởng “Bánh khoai lang”; giải nhì cho ý tưởng “Nước mắm nguyên chất”; 02 giải ba cho ý tưởng “sản xuất và chế biến mủ trôn”, ý tưởng “Cơ sở may Minh Hà” và các giải khuyến khích. Cũng trong khuôn khổ Hội thi, Hội LHPN huyện đã tổ chức Phiên chợ khởi nghiệp với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”, thu hút được 06 gian hàng với 30 sản phẩm của các ý tưởng khởi nghiệp và hội viên, phụ nữ tại địa phương.

Trao giải cho các thí sinh tại Hội thi

     Đây là cơ hội cho hội viên, phụ nữ được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh, là dịp để quảng bá giới thiệu sản phẩm tại địa phương; đồng thời, khuyến khích hội viên, phụ nữ tự tin, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

 


Các tin khác