Hội Nông dân phường Phước Hội ra mắt mô hình “Khu dân cư gương mẫu không gây ô nhiễm tiếng ồn” thuộc Chi hội Nông dân khu phố 10

        Tối ngày 24/04/2024, Hội Nông dân phường Phước Hội tổ chức ra mắt Mô hình “Khu dân cư gương mẫu không gây ô nhiễm tiếng ồn” thuộc Chi hội Nông dân khu phố 10, phường Phước Hội. Đến dự hội nghị có đồng chí đồng chí Trần Thiên Long - Phó Bí thư đảng ủy phường, đại diện lãnh đạo UBND phường, các ban ngành đoàn thể phường, các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng ban CTMT, Chi hội trưởng nông dân khu phố và cùng có trên 30 bà con là hộ kinh doanh buôn bán, các hộ dân trên tuyến đường Hoàng Hoa Thám.

Tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội ở khu phố 10 trong những năm gần đây có nhiều quán nhậu, quán cà phê, đồ ăn sáng, dẫn đến việc thường xuyên mở hát Karaôkê gây tiếng ồn đến mọi người xung quanh. Tập trung chủ yếu vào 3 tuyến đường Hoàng Hoa thám, đường Hoàng Cầm và hẻm 74 thường xuyên hát kraoke, việc hát Karaôkê không đúng khung giờ, nhất là giờ nghỉ ngơi của người lớn tuổi, trẻ nhỏ, những người làm lao động mệt nhọc ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người.

Tuy nhiên, qua những phản ánh của người dân trong khu dân cư có thể thấy, vấn đề cần nhất vẫn là ý thức trong hoạt động giải trí, vui sao cho có văn hóa, không ảnh hưởng đến hàng xóm. Do đó, trước sự ảnh hưởng của loa di động tại các gia đình, lực lượng CSKV đã chủ động phối hợp với Ban điều hành khu phố thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn để mọi người nâng cao ý thức, ca hát không gây mất trật tự và khuyến khích hình thức văn nghệ, giải trí với mức độ âm thanh phù hợp, lành mạnh với đời sống văn hóa tinh thần của người dân, đảm bảo không gây tiếng động lớn, ồn ào, huyên náo trong khu dân cư.

Ban diều hành ra mắt mô hình

Trước thực trạng trên, Hội Nông dân phường phối hợp với Chi bộ, Ban điều hành khu phố, Ban Công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể tuyên truyền cho nhân dân, cán bộ, hội viên nông dân phối hợp triển khai thực hiện. Đồng thời Hội Nông dân phường phối hợp cùng UBND phường và các ngành cấp trên trong công tác tuyên truyền nắm bắt thông tin, diễn biến tại địa bàn và bằng mọi biện pháp để vận động, tuyên truyền nhằm nâng cáo ý thức hội viên và nhân dân sử dụng loa hát karaoke đúng theo quy định.


Các tin khác