HỘI LHPN HUYỆN HÀM THUẬN NAM PHỐI HỢP VỚI BAN VÌ SỰ TIẾN BỘ HUYỆN TỔ CHỨC TẬP HUẤN PHONG TRÀO THI ĐUA “XÂY DỰNG NGƯỜI PHỤ NỮ BÌNH THUẬN THỜI ĐẠI MỚI”

     Sáng ngày 25/04/2024, Hội LHPN huyện Hàm Thuận Nam phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện tổ chức lớp tập huấn triển khai các nội dung của Phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Bình Thuận thời đại mới”. Tham dự lớp tập huấn có Thường trực Hội LHPN huyện và 100 cán bộ, lãnh đạo các ban ngành, tổ chức chính trị huyện, xã; nữ ban giám hiệu các trường tiểu học, trung học cơ sở trong huyện và nữ lãnh đạo Hội đồng nhân dân, UBND các xã, thị trấn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, báo cáo viên của lớp tập huấn các nội dung của phong trào thi đua.

     Tại lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, báo cáo viên của lớp học đã giới thiệu, nhấn mạnh nội dung phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Bình Thuận thời đại mới”. Qua đó hướng tới xây dựng hình ảnh và phẩm chất người phụ nữ Việt Nam thời đại mới với 4 tiêu chí: có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước;…Bên cạnh đó, phong trào có những điểm mới: Nội dung các tiêu chí hướng vào bản thân người phụ nữ là chính, lần đầu tiên yếu tố “sức khỏe” và “có trách nhiệm với bản thân” được đưa vào tiêu chí về người phụ nữ phù hợp với yêu cầu của thời đại, thể hiện quan điểm “lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ là mục tiêu cho mọi hoạt động…đồng thời, vận động nữ cán bộ, đoàn viên tiếp tục rèn luyện thực hiện tốt phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Cũng tại buổi tập huấn, báo cáo viên giới thiệu một số nội dung nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng người phụ nữ Việt Nam có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động sáng tạo, có lối sống văn hóa và lòng nhân hậu, và xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện trong đó nhấn mạnh, phụ nữ ngày càng khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong gia đình và xã hội.

Lãnh đạo huyện, báo cáo viên chụp ảnh lưu niệm cùng học viên

     Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã nắm được cơ bản nội dung của phong trào thi đua từ đó khích lệ, động viên và phát huy mạnh mẽ tinh thần nỗ lực vươn lên, khát vọng cống hiến tài năng, trí tuệ của các tầng lớp phụ nữ góp phần phát huy sức mạnh giá trị văn hóa, từng bước xây dựng hình ảnh và phẩm chất người phụ nữ Bình Thuận, phụ nữ Việt Nam đáp ứng yêu cầu thời đại mới.

 


Các tin khác