Câu lạc bộ Hưu trí thành phố Phan Thiết tổ chức hành trình về nguồn tại khu căn cứ Salon

Nằm trong các hoạt động chào mừng kỉ niệm 49 năm ngày giải phóng Phan Thiết - Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024) và giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày 19/4/2024, Câu lạc bộ Hưu trí TP Phan Thiết đã tổ chức đoàn hành trình về nguồn tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy ở Salon, xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc - nơi từng đóng chân của Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ.

Tại đây, các thành viên trong đoàn đã đến dâng hương viếng Bác và các Anh hùng liệt sĩ, tham quan khu vực trưng bày hiện vật, cũng như các hầm trú ẩn, lán trại, bếp Hoàng Cầm, hội trường.v.v.. gắn với quá trình sinh hoạt, làm việc, chiến đấu của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và chiến sỹ Cơ quan Tỉnh ủy Bình Thuận trong thời gian hơn 8 năm (từ tháng 12/1954 - 6/1957, giữa năm 1961 - tháng 12/1964 và tháng 9/1968 - tháng 8/1970) để lãnh đạo, chỉ đạo phong trào đấu tranh cách mạng của quân và dân Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Qua tham quan khu di tích, khiến mỗi thành viên trong đoàn càng thêm khâm phục và tự hào về truyền thông yêu nước và quá khứ hào hùng của các thế hệ cha ông, về tinh thần đấu tranh bất khuất, vượt qua những gian khó, hy sinh để giành lại độc lập cho dân tộc, cho quê hương. Từ đó, giúp mỗi người càng thêm nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vai trò, ý nghĩa và giá trị của Khu di tích Căn cứ Tỉnh uỷ Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ.

Sau khi thăm khu di tích, Đoàn tiếp tục hành trình tham quan tại hồ Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc bằng xuồng máy và tổ chức các hoạt động trò chơi, ca hát đã tạo không khí vui vẻ, thoải mái, đoàn kết và để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong Đoàn.


Các tin khác