Hội Nông dân tỉnh kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay vốn NHCSXH năm 2024 đối với Hội Nông dân phường Phước Lộc

        Thực hiện Kế hoạch số 14-KH/HNDT ngày 31/01/2024 của Ban Thường vụ Hội Nông dân thị xã về việc “Kiểm tra công tác quản lý nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2024”; Căn cứ theo kế hoạch kiểm tra số 14-KH/HNDT, ngày 31/01/2024 và Thông báo số 27-TB/HNDT, ngày 05/3/2024 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh thông báo lịch kiểm tra công tác quản lý nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2024 đối với Hội Nông dân phường Phước Lộc và Hội Nông dân thị xã.

Sáng ngày 28/3/2024, tại Hội trường UBND phường Phước Lộc. Hội Nông dân tỉnh về kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay vốn NHCSXH năm 2024. Tham dự buổi kiểm tra, về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Nguyễn Phú Hoàng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Bà Nguyễn Thị Thùy Trinh – Phó Ban kinh tế- xã hội Hội Nông dân tỉnh; Bà Trần Thị Mai Anh -Chuyên viên ban Kinh tế - xã hội HND tỉnh; về phía Hội Nông dân thị có bà Lương Thị Thạnh - PCT. Hội Nông dân thị xã; bà Võ Thị Ánh Thùy – Chuyên viên Hội Nông dân thị xã; về phía lãnh đạo NHCSXH có ông Phạm Công Liêm - Giám đốc NHCSXH; bà Nguyễn Thị Phụng - cán bộ NHCSXH phụ trách địa bàn phường; về phía phường có ông Lê Anh Khoa - CT. Hội Nông dân phường và bà Võ Thị Kim Kiều - PCT Hội  cùng với sự có của 03/6 Tổ trưởng vay vốn.

Thông qua buổi kiểm tra, giám sát. Tỉnh Hội ghi nhận những kết quả đạt được của tổ đồng thời cũng gợi ý thêm các phương pháp thu hồi nợ quá hạn để các tổ trưởng có thêm kinh nghiệm và chọn lọc áp dụng vào thực tế việc thu hồi nợ của địa bàn mình phụ trách sao cho hiệu quả nhất và cũng không quên nhắc nhở các Tổ tiết kiệm và vay vốn cần thực hiện nghiêm túc công tác bình xét các đối tượng vay vốn của Tổ phải thực sự dân chủ, công khai, đặc biệt không bình xét cho vay các đối tượng không thuộc diện được thụ hưởng các chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước, tập trung sinh hoạt Tổ tiết kiệm và vay vốn, nhắc nhở, công khai việc trả nợ và thực hiện thu lãi, ngăn ngừa việc chiếm dụng vốn và nắm tình hình, hướng dẫn, hỗ trợ hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích.

Tỉnh Hội cũng lưu ý thêm thị Hội và Hội Nông dân phường cũng như các Tổ trưởng chú ý, quan tâm các đối tượng mãn hạn tù về lại địa phương để cân nhắc, xem xét đưa vào danh sách đối tượng cho vay theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023.

Sau buổi kiểm tra Tỉnh hội chọn ngẫu nhiên một số hộ vay vốn đi thực tế kiểm tra và tuyên truyền, vận động nhắc nhở nộp lãi, gửi tiết kiệm đúng theo cam kết ban đầu cũng như đúng theo quy định, gửi tiết kiệm đều không để xảy ra tình trạng tháng có tháng không.


Các tin khác