Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh

Sáng ngày 05/10/2016, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2016, những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Cùng dự làm việc có đồng chí Nguyễn Đức Hòa – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đỗ Hữu Quy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện một số sở, ban ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh đã báo cáo tình hình hoạt động của bệnh viện trong thời gian qua. Theo đó, Bệnh viện đảm nhận việc khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền và y học hiện đại. Bệnh viện hiện có 5 phòng chức năng và 11 khoa lâm sàng và cận lâm sàng; đội ngũ cán bộ, y sỹ, bác sỹ, nhân viên làm việc tại Bệnh viện là hơn 170 người. Những năm qua, bệnh viện đã luôn cố gắng làm tốt công tác khám và chữa bệnh cho nhân dân, số lượt bệnh nhân đến khám, điều trị luôn tăng, trong đó 9 tháng đầu năm 2016 tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Các thế mạnh của bệnh viện về điều trị các bệnh mãn tính, thực hiện các phương pháp điều trị không dùng thuốc như châm cứu, bấm huyệt, xung điện, từ trường, vận động trị liệu, điện trị liệu… tiếp tục được phát huy. Tuy nhiên, số lượng bác sỹ, nhất là bác sỹ chuyên khoa sâu ở một số khoa, phòng còn thiếu đã ảnh hưởng phần nào đến chất lượng khám và điều trị.

Bí thư Tỉnh ủy thăm một số khoa, phòng của Bệnh viện

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, y bác sĩ, người lao động đang công tác tại bệnh viện, qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, Bệnh viện cần phát huy hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được đầu tư; tập trung nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để khẳng định uy tín của Bệnh viện. Đẩy mạnh việc điều trị bằng y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại, phát huy thế mạnh về y học cổ truyền và làm tốt công tác phục hồi chức năng nhằm tạo niềm tin hơn nữa cho người dân đến khám bệnh và chữa bệnh. Không ngừng xây dựng mối đoàn kết, phối hợp trong tập thể cán bộ, y sỹ, bác sĩ nhân viên trong bệnh viện... Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các ngành liên quan giải quyết cụ thể các kiến nghị, đề xuất của Bệnh viện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh viện không ngừng phát triển và thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.


Các tin khác