Đảng ủy cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy: Tăng cường kiểm tra đối với các chi bộ, đảng viên

Vừa qua, Tổ kiểm tra của Đảng ủy do đồng chí Trần Minh Hoài - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy làm Tổ trưởng đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Quy định số 55-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên; Quy định số 47-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về những điều đảng viên không được làm; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với 02 chi bộ và 03 đảng viên.

Qua kiểm tra cho thấy các Chi bộ đã ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2016 theo đúng chỉ đạo của Đảng ủy và hướng dẫn của cấp trên; nội dung kiểm tra, giám sát bám sát Quy định 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Quy định 47-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc, định kỳ có đánh giá kết quả học tập và làm theo. Các đảng viên (là bí thư chi bộ) đã phát huy khá tốt vai trò, trách nhiệm của mình, chủ động và phối hợp chặt chẽ với các đồng chí trong Chi ủy (hoặc phó bí thư chi bộ) trong việc ban hành kế hoạch và lãnh đạo tổ chức thực hiện có kết quả các nội dung trên; thực hiện khá tốt nội dung “gương mẫu thực hiện” đã đăng ký, thực hiện nghiêm “19 điều đảng viên không được làm”.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Đảng ủy yêu cầu các Chi bộ cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lãnh đạo phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí có hiệu quả. Tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, tăng cường kiểm tra việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của cán bộ, đảng viên. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chỉ đạo của Đảng ủy, phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của Chi bộ và lãnh đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch mà Nghị quyết của Chi bộ đã đề ra trong năm 2016.


Các tin khác