Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt nghị quyết

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Công văn số 382-CV/TU về việc tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng và trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến Đề án “Nâng cao chất lượng nghiên cứu, học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng”. Chủ động phối hợp với các ban của Tỉnh ủy, các ban cán sự đảng, đảng đoàn tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương; khuyến khích tổ chức các hội nghị quán triệt bằng hình thức trực tuyến.

Ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tăng cường chỉ đạo đổi mới việc học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện nghị quyết của Đảng; quá trình đó, cần chú ý tổ chức các buổi học tập quán triệt theo hướng ngắn gọn, cô đọng, dễ nhớ, dễ hiểu, chú ý tập trung vào những nội dung cơ bản, những vấn đề mới cũng như những nhiệm vụ cần tập trung sát với yêu cầu của cơ quan, đơn vị, địa phương. Thực hiện nghiêm túc việc tổ chức viết thu hoạch và đánh giá chất lượng bài thu hoạch của cán bộ, đảng viên sau khi đã được học tập, quán triệt theo chỉ đạo của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.  Tăng cường việc tổ chức học tập, quán triệt kết hợp với thảo luận về kế hoạch triển khai, thực hiện; bảo đảm phát huy dân chủ, khuyến khích cán bộ, đảng viên tham gia thảo luận, trao đổi, góp ý nội dung kế hoạch triển khai thực hiện của cơ quan, đơn vị, địa phương mình, nhất là những lĩnh vực liên quan đến ngành, lĩnh vực của mình. Việc tổ chức các buổi học tập, quán triệt phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, gửi trước tài liệu cho cán bộ, đảng viên chủ động nghiên cứu; lựa chọn báo cáo viên truyền đạt, đối tượng cần truyền đạt và các nội dung sẽ truyền đạt phù hợp. Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên các cấp. Phát huy vai trò chủ động và sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Tuyên giáo và các ban xây dựng Đảng của cấp ủy trong việc nâng cao chất lượng việc học tập và tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy cấp trên đối với cấp ủy cấp dưới. Đề cao vai trò của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng. 


Các tin khác