TIN MỚI NHẤT

PHAN THIẾT: SÔI NỔI HỘI THAO “TỔ LIÊN GIA AN TOÀN PCCC” NĂM 2024

Ngày 20/4/2024, UBND TP. Phan Thiết đã tổ chức chức thành công Hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” lần thứ I, năm 2024.

Hội thao có 18 đội tham dự với 144 vận động viên đến từ các “Tổ liên gia an toàn PCCC” của tất cả các phường, xã trên địa bàn TP. Phan Thiết. Các đội trải qua 02 phần thi: Lý thuyết (trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH) và Thực hành đồng đội (chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh).

Ở phần thi lý thuyết diễn ra rất sôi nổi, các đội đã trả lời đầy đủ, và chính xác nội dung câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra. Đối với phần thi thực hành các đội cũng đã phối hợp thực hiện nhuần nhuyễn các biện pháp chữa cháy, cứu người, cứu tài sản trong đám cháy, thể hiện được khả năng sử dụng thành thạo công cụ chữa cháy và CNCH.

Kết thúc Hội thao, Đội phường Đức Thắng đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về đội phường Phú Trinh; và đội phường Phú Thuỷ đứng hạng ba. Sau Hội thao lần này, TP. Phan Thiết sẽ chọn đội xuất sắc nhất tham gia Hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh trong thời gian tới.

Hiện nay, trên địa bàn Phan Thiết đã xây dựng và duy trì 359 “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Thông qua Hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” TP. Phan Thiết lần thứ I, bên cạnh là cơ hội để các “Tổ liên gia an toàn PCCC” biểu dương lực lượng, thể hiện những kỹ năng, kinh nghiệm, tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản; mà còn là dịp để các “Tổ liên gia an toàn PCCC” trao đổi, học hỏi, nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng nghiệp vụ, đồng thời rèn luyện sức khoẻ, ý chí chiến đấu, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PCCC và CNCH trên địa bàn thành phố trong năm 2024 và những năm tiếp theo.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP