TIN MỚI NHẤT

Xây dựng Phan Thiết trở thành thành phố “xanh, văn minh, hiện đại”

Chiều ngày 28/3/2024, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh chủ trì phiên họp

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết và lãnh đạo một số phòng, ban của thành phố.

Toàn cảnh phiên họp

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết tiếp tục phát huy trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khăn, thách thức, khai thác hiệu quả các tiềm năng, phát huy tối ưu những lợi thế, thu hút mạnh mẽ các nguồn lực, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu xây dựng Phan Thiết trở thành thành phố “xanh, văn minh, hiện đại”.

Đồng thời, chỉ đạo Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết tập trung một số nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, nâng cao năng lực, bản lĩnh đội ngũ cán bộ, tập trung lãnh đạo củng cố, kiện toàn, bố trí, sắp xếp tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thách thức, dám hành động vì lợi ích chung. Chú ý sắp xếp cán bộ công chức khi sáp nhập các xã, phường; quan tâm, chủ động bổ sung, kiện toàn nhân lực cho Trung tâm phát triển quỹ đất và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Phan Thiết để đáp ứng nhiệm vụ trong thời gian tới. Đẩy mạnh cải cách hành chính.

Thứ hai, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả những vấn đề cấp thiết, tồn đọng kéo dài; các nghị quyết, kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) tại các buổi làm việc với thành phố và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy (khóa XIV); đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, cụ thể: Chỉ đạo rà soát và đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định theo thẩm quyền về quy hoạch, đất đai, môi trường, xây dựng, trật tự đô thị,… theo đúng quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân. Chủ động phối hợp với các sở, ngành của tỉnh xây dựng và triển khai: (i) Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030; (ii) điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng thành phố Phan Thiết, gắn với thực hiện Kết luận số 703-KL/TU, ngày 15/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về định hướng mở rộng thành phố Phan Thiết và định hướng quy hoạch một số khu vực quan trọng của thành phố Phan Thiết (phối hợp điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Phan Thiết đến năm 2040, đề xuất các dự án tái định cư) trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để triển khai thực hiện, góp phần thực hiện tốt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được qua việc tham gia tổ chức các hoạt động Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết phối hợp với các các sở, ngành của tỉnh đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm, thương hiệu nổi tiếng để triển khai các dự án lớn, thúc đẩy sự phát triển du lịch; đồng thời, hỗ trợ các dự án nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, dịch vụ để phục vụ du khách và người dân. Tiếp tục vận động doanh nghiệp, người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, hoa để tạo cảnh quan; tuyên truyền để tạo thành ý thức thân thiện của chủ nhà đối với khách du lịch.

Thứ ba, phối hợp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm, quan trọng của thành phố và của tỉnh như: Cảng hàng không Phan Thiết (hạng mục hàng không dân dụng), Cầu Văn Thánh; Kè sông Cà Ty (đoạn từ cầu Dục Thanh đến đường Ung Văn Khiêm); Chung cư sông Cà Ty, Khu dân cư phía Nam đường Lê Duẩn (đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Võ Văn Tần); Công viên Hùng Vương (công viên sinh thái ngập nước), Nhà Tang lễ tỉnh, chỉnh trang các tuyến đường: Trần Hưng Đạo, Trần Quý Cáp, Nguyễn Đình Chiểu, Huỳnh Thúc Kháng,… và các công trình, dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư hoặc đã phê duyệt dự án đầu tư.

Thứ tư, tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường, xây dựng, kiên quyết tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các trường hợp lấn chiếm đất dự án, đất công, đất rừng do Nhà nước quản lý, các công trình xây dựng không phép, trái phép, các hộ kinh doanh phế liệu trong nội thành, tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng đường, vĩa hè, gây mất an ninh, trật tự. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý trong thực thi công vụ.

Ngoài ra, cần tăng cường công tác dự báo, nắm tình hình, khẩn trương giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài, xử lý kịp thời, hiệu quả các vấn đề phát sinh tại cơ sở, không để diễn biến phức tạp, trở thành “điểm nóng”. Nâng cao trách nhiệm, kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để khiếu kiện vượt cấp. Đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát triển đảng viên mới; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp.                                                                                


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP