TIN MỚI NHẤT

TRƯỜNG THCS TÂN TIẾN TỔ CHỨCHỘI THI “KỂ CHUYỆN THEO SÁCH”

         “Kể chuyện theo sách” là một trong những hội thi tổ chức thường niên của Trường THCS Tân Tiến những năm gần đây. Đến hẹn lại lên, năm nay, vào sáng 18/03/2024, Liên đội Trường THCS Tân Tiến phối hợp với Thư viện nhà trường tiếp tục tổ chức hội thi bổ ích và giàu ý nghĩa này.

Năm nay, hội thi diễn ra bắt đầu từ ngày 18/03/2024 và kết thúc vào ngày 16/04/2024. Hội thi được diễn ra tại các tiết Chào cờ đầu tuần. Hội thi đã thu hút được 18 đội tham gia. Có thể nói, trong những năm qua, hội thi không ngừng có sự đầu tư về nội dung và hình thức; chất lượng năm sau luôn cao hơn năm trước; thu hút được sự quan tâm của giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Về nội dung, các đội thi tham gia hội thi kể về một câu chuyện đã được xuất bản và phát hành trên sách; thông qua câu chuyện các đội thi giới thiệu cuốn sách đến người xem. Nội dung các câu chuyện phong phú và đa dạng, trong đó ban tổ chức cuộc thi khuyến khích kể các câu chuyện, giới thiệu các quyển sách có chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước; gương các anh hùng, liệt sĩ, gương người tốt, việc tốt ở lứa tuổi thiếu nhi; các danh nhân của đất nước; giáo dục kỹ năng sống, sự kính trọng, lễ phép đối với ông bà, cha mẹ, thầy cô; những câu chuyện cổ tích, thần thoại,…Về cuốn sách được giới thiệu, các đội phải cung cấp được các thông tin về tên cuốn sách, tên tác giả, nhà xuất bản, số đăng kí cá biệt,…để tiện cho người xem tìm đọc.

Ngoài sự chuẩn bị công phu về nội dung, các đội thi cũng rất chú trọng đầu tư về hình thức. Các đội thi sử dụng các hình thức minh họa hấp dẫn như: múa, hát, đọc thơ, diễn kịch,... thu hút đông đảo người xem.

Theo dõi và chứng kiến hội thi, người xem không khỏi bồi hồi, xúc động đối với mỗi tiết mục. Khi giọng kể truyền cảm của các em học sinh được cất lên, người xem đã thực sự cảm nhận được nội dung mà câu chuyện muốn truyền tải, người xem cũng được hòa mình vào câu chuyện để sống cùng nhân vật, vui cùng niềm vui của nhân vật, hay hạnh phúc với thắng lợi của quê hương,.... Ngoài ra, các câu chuyện được kể lồng trong tiếng nhạc du dương, trong các điệu múa, các tiểu phẩm được chuyển thể từ câu chuyện đã làm cho mỗi tiết mục thêm phần đặc sắc.

Sau gần một tháng diễn ra, hội thi đã kết thúc thành công tốt đẹp. Hội thi tìm ra được một đội đạt giải nhất, một giải nhì và hai hai đội giải ba.

Hội thi không chỉ rèn luyện cho học sinh các kỹ năng cần thiết như kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng diễn xuất, kỹ năng xử lí tình huống,… hội thi còn là dịp để các em học sinh khơi dậy niềm đam mê đọc sách, bổ sung kiến thức cho bản thân, đồng thời phát huy tính sáng tạo, trí tưởng tượng; học tập những điều hay, lẽ phải, cảm thụ được cái hay, cái đẹp qua từng trang sách, tạo động lực phấn đấu trong học tập, nuôi dưỡng ước mơ tương lai. Đây còn là sân chơi bổ ích cho em học sinh, qua đó giúp việc học tập các môn học trong chương trình giáo dục của các em được tốt hơn và cũng là dịp để các em được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau. Bên cạnh đó, hội thi cũng góp phần xây dựng, lan tỏa và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành một thói quen, hướng tới xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời.

Hy vọng trong thời gian tới, hội thi tiếp tục được duy trì và không ngừng đổi mới, để các em học sinh được chơi mà học – học mà chơi sau những giờ học tập chính khóa trên lớp. Qua đó, giúp học sinh hình thành các phẩm chất, năng lực đáp ứng được chương trình học tập theo chương trình đổi mới.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP