TIN MỚI NHẤT

Phường Hưng Long (TP. Phan Thiết): Đoàn kết chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội

Trong nhiệm kỳ qua, công tác triển khai thực hiện 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do MTTQ chủ trì ở phường Hưng Long (TP. Phan Thiết) đã đạt được hiệu quả đáng khích lệ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua gặp gỡ và trao đổi, chúng tôi đã được ông Nguyễn Duy Nam – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam  phường Hưng Long chia sẻ: 

Với riêng nội dung Đoàn kết chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, ông Nam cho biết,  Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường phối hợp với Thường trực HĐND phường thực hiện tốt công tác tổ chức tiếp xúc cử tri đại biểu dân cử các cấp trước và sau kỳ họp theo quy định của pháp luật. Qua tiếp xúc cử tri, Mặt trận phường đã tập hợp được 292 ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân phản ánh tại các kỳ họp Quốc hội và HĐND các cấp; đồng thời theo dõi, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của Nhân dân.

Bên cạnh đó, Phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, được Mặt Trận và các tổ chức thành viên phối hợp cùng chính quyền tổ chức phát động rộng rãi trong đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân, thực hiện các Chương trình phòng chống tội phạm, phong trào “Toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người lỗi lầm tại gia đình và cộng đồng dân cư”. Hàng năm, Mặt trận phối hợp UBND và các ban ngành, đoàn thể của địa phương tham gia tổ chức các  hoạt động  “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” , đã xây dựng kế hoạch hoạt động gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đảm bảo tình hình ANTT ở địa phương.

Lễ ra mắt các mô hình phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn phường Hưng Long

Bên cạnh đó, Mặt trận phường cũng đã phối hợp với Công an địa phương tiếp tục duy trì 2 mô hình: “Camera giám sát An ninh trật tự”, “Tổ cảm hóa giáo dục người vi phạm pháp luật và chống lây lan ma túy”. Thành lập 1 mô hình mới “Tổ liên gia an toàn PCCC&CNCH”, gồm 19 điểm chữa cháy công cộng và 39 tổ liên gia, sẵn sàng cơ động khi có sự cố cháy, nổ bất ngờ xảy ra, đồng thời hỗ trợ khi có người gặp nạn. Tiếp tục duy trì 6 tổ hoà giải ở địa bàn khu dân cư để giải quyết các mâu thuẩn trong cộng động dân cư kịp thời. Tổ chức 10 lượt tuyên truyền lưu động về phòng cháy chữa cháy, phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu cháy nổ, công cụ hỗ trợ. Trao quyết định thành lập 39 tổ liên gia PCCC và công cụ chữa cháy. Các mạnh thường quân là công dân trên địa bàn mỗi khu phố đã đóng góp hỗ trợ lắp đặt Camera an ninh và hệ thống còi báo động nhằm báo động khi có cháy nổ, trộm cướp xảy ra trên địa bàn. Với mô hình này, đã tác động giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản khi có tình huống xảy ra. Hằng năm, Mặt trận cũng đã phối hợp tổ chức Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” và kết hợp tuyên truyền, tập huấn “Công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” cho người dân trên địa bàn phường.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP