TIN MỚI NHẤT

Khu phố 14 phường Phú Thủy – điểm sáng trong thực hiện đảm bảo “An toàn về an ninh trật tự”

Nằm ở trung tâm TP Phan Thiết, khu phố 14, phường Phú Thủy hiện có  615 hộ dân và được chia làm 07 tổ tự quản. Nhờ phát huy tốt vai trò của cấp ủy, ban điều hành khu phố, sự phối hợp của Công an phường và đặc biệt là sự chung tay đồng lòng của Nhân dân nên nhiều năm qua công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự của khu phố 14 luôn được giữ vững, tạo sự ổn định và phát triển cho khu phố. Năm 2023 vừa qua, khu phố đã được Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận tặng giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phó bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban điều hành khu phố 14, phường Phú Thủy – bà Trần Thị Phương, cho biết: Hiện nay, trước tình hình thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao nên một trong những nhiệm vụ được cấp ủy chi bộ, ban điều hành khu phố tập trung triển khai đó là tuyên truyền vận động bà con chấp hành việc sử dụng điện an toàn, đảm bảo phòng cháy chữa cháy (PCCC) đi đôi với đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn khu phố. Bởi, là một khu phố đông dân nằm ở trung tâm TP Phan Thiết có nhiều tuyến đường chính, nhà ở kết hợp kinh doanh xen lẫn các dịch vụ karaoke, quán ăn, các vật liệu dễ xảy ra cháy… nên từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới, khu phố luôn tập trung cho công tác này. Trong đó, căn cứ tình hình thực tế của khu phố trong môi trường đô thị vừa ở vừa kết hợp kinh doanh, cấp ủy, BĐH khu phố phối hợp Ban công tác mặt trận, trao đổi phân công các Chi hội đoàn thể, Tổ tự quản, Đảng viên nòng cốt phối hợp cùng Cảnh sát khu vực tuyên truyền vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng công tác PCCC trên địa bàn khu phố, coi việc phòng cháy là việc cấp thiết luôn phải đảm bảo an toàn nhất cho bà con. Bên cạnh đó, khu phố đã gửi bản cam kết đến các hộ kinh doanh phải trang bị mỗi hộ 1 bình chữa cháy, trang bị lối thoát hiểm, sắp xếp hàng hóa vật liệu dễ cháy xa khu vực nấu nướng, gần lửa..v.v. Đến nay, cùng với việc vận động Nhân dân tham gia và thành lập 19 tổ liên gia PCCC, 01 điểm chữa cháy công cộng, hơn 90% hộ dân khu phố 14 đã trang bị ít nhất một bình chữa cháy – trong đó qua kiểm tra có 100% hộ kinh doanh, cở sở dịch vụ đã trang bị và được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy.

Đi đôi với việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 01, ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng được khu phố tập trung triển khai. Đặc biệt, thông qua “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” hàng năm gắn với các phong trào được triển khai như: Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh hay toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư kết hợp với các mô hình camera an ninh không chỉ giúp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong Nhân dân mà qua đó nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo cho đời sống của bà con được đã và đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân khu phố. Tỷ lệ hộ gia đình đạt các tiêu chí gia đình văn hoá vì thế cũng tăng lên qua từng năm, riêng trong năm 2023, khu phố có 559/615 hộ gia đình đạt gia đình văn hoá. Do đặc thù là địa bàn có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ nên bên cạnh phối hợp tuần tra, cảnh báo cho bà con Nhân dân cẩn thận trong việc giữ gìn tài sản, giảm việc mất trộm, Tổ Bảo vệ dân phố cũng thường xuyên, tuần tra, kiểm soát nắm tình hình các cơ sở kinh doanh, nhà trọ, cho thuê, người tạm trú…nếu có biểu hiện nghi ngờ thì theo dõi, báo cáo xin ý kiến xử lý ngay, không để xảy ra các điểm nóng, hạn chế thấp nhất các vụ, mâu thuẫn, gây rối trật tự trong Nhân dân.

Ghi nhận vá đánh giá cao kết quả của cán bộ và Nhân dân khu phố 14 trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhiều năm qua khu phố đã được Công an phường, UBND phường, Công an TP Phan Thiết khen thưởng. Và trong tháng 01/2024, khu phố 14 được Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận tặng giấy khen “vì đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023. Ông Nguyễn Hải Đăng – chủ tịch UBND phường Phú Thuỷ, đánh giá: “Phải nói khu phố 14 là một trong những khu phố triển khai và thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật của địa phương. Trong dó, bằng hình thức xã hội hóa khu phố đã thực hiện được nhiều phần việc có ý nghĩa, như: vận động thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và giữ gìn an ninh trật tự thông qua việc lắp đặt camera an ninh, trang bị bình chữa cháy. Tinh thần đoàn kết và ý thức chấp hành của bà con trong khu phố cũng rất cao. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự tại đây đã có những chuyển biến rất tích cực trong những năm gần đây”. Qua công tác nắm bắt địa bàn, Công an phường đánh giá rất cao những kết quả đạt được của khu phố 14 trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới; đồng thời, sự phối hợp của cấp ủy, ban điều hành, ban công tác mặt trận khu phố trong việc nắm bắt thông tin, tuyên truyền vận động bà con Nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an ninh trật tự. Nhiều năm liên khu phố 14 đã được Giám đốc Công an tỉnh công nhận là khu phố An toàn về an ninh trật tự. Khu phố đã được Công an TP và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng trong thực hiện Chỉ thị 01 và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Mỗi khi có vụ việc hay triển khai công tác gì, khu phố đều triển khai xử lý rất kịp thời không để hình thành điểm nóng về an ninh trật tự” -   Đại úy Phan Huỳnh Duy Phương – Công an phường Phú Thuỷ, Cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn khu phố 14, đánh giá thêm.

Phát huy kết quả đạt được và để tiếp tục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong Nhân dân,  khu phố 14 phường Phú Thuỷ xác định sẽ tăng cường phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng về dữ liệu dân cư, định danh xác thực điện tử thực hiện chuyển đổi số quốc gia, thực hiện tốt các quy định trong công tác phòng cháy chữa cháy và chủ động nâng cao ý thức cảnh giác với các loại tội phạm đi đôi với việc trang bị thêm các mắt camera an ninh trên các tuyến đường và tại gia đình hộ dân.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP