TIN MỚI NHẤT

Hàm Thuận Bắc: Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc kiểm tra công tác tín dụng xã hội trên địa bàn xã Hàm Trí.

Sáng ngày 14/5/2024, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp- Giám đốc ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh Hàm Thuận Bắc kiểm tra công tác tín dụng trên địa bàn xã Hàm Trí; ở đơn vị được kiểm tra có các đồng chí Thông Văn Trinh- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Đồng chí Huỳnh Thanh Hải- Chủ tịch UBND xã, Đồng chí Nguyễn Huỳnh Liên- Phó Chủ tịch UBND xã, các hội đoàn thể nhận ủy thác, các Tổ trưởng Tiết kiệm & vay vốn và các Thôn trưởng. 

Qua nghe báo cáo của UBND xã, ý kiến phát biểu của các đồng chí lãnh đạo xã, ý kiến của các hội đoàn thể, các thôn, các tổ Tiết kiệm và vay vốn. Đồng chí Giám đốc đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác tín dụng thời gian vừa qua, chỉ ra một số tồn tại hạn chế, đặc biệt là chất lượng tín dụng thấp, nợ quá hạn, lãi tồn hiện nay trên địa bàn xã còn khá cao so với mặt bằng chung của huyện. Đồng thời đoàn đã định hướng một số giải pháp trong thời gian đến nhằm nâng cao chất lượng tín dụng, Trong đó chú ý sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp giữa các Hội đoàn thể nhận ủy thác với cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn, chú trọng vai trò của công an trong công tác xử lý nợ quá hạn, thu lãi tồn, chú ý các hộ chây ì, có điều kiệm mà không chịu trả nợ.

Thực hiện tốt công tác tín dụng chính sách xã hội là một trong những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nhằm mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ vốn cho các hộ gia đình có thu nhập thấp, nhiều khó khăn tự vươn lên, góp phần bảo đảm an sinh xã hội./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

SỐ LƯỢT TRUY CẬP