TIN MỚI NHẤT

TP. Phan Thiết kiểm tra đột xuất vệ sinh an toàn thực phẩm

Trong 02 ngày (từ ngày 28/4 và 29/4/2024), Đoàn kiểm tra Liên ngành về an toàn thực phẩm TP. Phan Thiết tổ chức kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Đoàn đã kiểm tra 09 cơ sở, trong đó xử phạt 02 cơ sở vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm. Một số cơ sở còn chưa thực hiện khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho nhân viên theo quy đinh, thiếu hợp đồng cung cấp nguyên liệu thực phẩm. Ngoài ra, Đoàn cũng tiến hành kiểm tra về niêm yết giá cả và cân đối chứng đối với một số vựa Hải sản và điểm buôn bán Hải sản tại Làng Chài Mũi Né và khu vực Hòn Rơm Mũi Né, nhắc nhở các cơ sở phải tuân thủ theo đúng quy định.

Thông qua hoạt động kiểm tra nhằm chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc do sử dụng thực phẩm không đảm bảo an toàn đối với du khách trong dịp lễ 30/4 và 01/5. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 của TP. Phan Thiết với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2024.

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP