TIN MỚI NHẤT

Hàm Thuận Bắc: UBND xã tiếp Đoàn công tác của huyện Hàm Thuận Bắc vừa kết thúc đợt kiểm tra thực hiện công tác cải cách hành chính tại xã Đông Giang vào sáng ngày 26/4/2024.

Ngày 26/4/2024, UBND xã Đông Giang, Đoàn công tác của huyện Hàm Thuận Bắc vừa kết thúc đợt kiểm tra thực hiện công tác cải cách hành chính tại xã Đông Giang vào sáng ngày 26/4/2024.

Kết quả kiểm tra cho thấy, trong 4 tháng đầu năm 2024, UBND xã có ban hành đầy đủ các văn bản về CCHC (kế hoạch, báo cáo…). UBND xã cũng đã thực hiện hiện tốt công khai PAPI và niêm yết đầy đủ, kịp thời danh mục thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã, bố trí hòm thư góp ý, địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị theo đúng quy định, công khai quy chế làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; cơ sở vật chất tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của địa phương được bố trí khang trang, vị trí thuận tiện, đảm bảo các trang thiết bị cơ bản phù hợp với quy định. Từ đầu năm đến nay Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận và giải quyết 264 hồ sơ/08 thủ tục dịch vụ công mức độ một phần và toàn trình (trong đó: một phần 197 hồ sơ/05 thủ tục; toàn trình 67 hồ sơ/03 thủ tục); từ đầu năm đến nay UBND xã thực hiện thanh toán trực tuyến 141 hồ sơ/298 hồ sơ; Về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, xin lỗi người dân, thanh toán trực tuyến, số hóa: đầu năm xã đã tiếp nhận 285 hồ sơ, trong đó có 269/285 hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn, 16 hồ sơ đang giải quyết trong hạn, không có hồ sơ quá hạn; 100% văn bản, hồ sơ công việc của xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước); dịch vụ công trực tuyến toàn trình được giải quyết trực tuyến (67/102 hồ sơ, đạt 65,6%); tỷ lệ số hóa hồ sơ kết quả giải quyết thủ tục hành chính xã chưa thực hiện. UBND xã đã thực hiện công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn xã và báo cáo kết quả hệ thống hóa kỳ 2019-2023 theo thời hạn quy định của Nghị định số 34/2016/NĐ-CP; việc triển khai dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính đã được Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo thực hiện trên địa bàn huyện tại Công văn số 3934/UBND-NC ngày 17/12/2023. đến nay, xã có triển khai thực hiện, có phát sinh 04/04 hồ sơ trên môi trường điện tử, tuy nhiên còn vướng trong việc thu phí, vấn đề này Phòng Tư pháp đã có ý kiến hỏi Sở Tư pháp. Trong thời gian đến, khi có hướng dẫn của Sở, Phòng sẽ gửi đến các xã, thị trấn để triển khai thực hiện. Trong thời gian chờ ý kiến của Sở, đề nghị công chức phụ trách bộ phận một cửa xã linh hoạt trong việc thu phí, triển khai thực hiện 100% hồ sơ trên môi trường điện tử; kết quả thực hiện các thủ tục hành chính thiết yếu thuộc Đề án 06, trong thời gian qua, xã đã thực hiện hồ sơ trực tuyến; thường xuyên rà soát, phân công nhiệm cho cán bộ, công chức kịp thời phù hợp; đến nay 78,94% cán bộ, công chức xã đạt chuẩn theo quy định. Tất cả cán bộ, công chức của UBND xã đều được trang bị máy vi tính, kết nối mạng đáp ứng nhu cầu làm việc, đồng thời triển khai thực hiện tốt các phần mềm điện tử; sử dụng chữ ký số cá nhân chuyên dùng để phê duyệt hồ sơ, xử lý văn bản và số hoà hồ sơ TTHC. UBND xã cũng đã thành lập trang thông tin điện tử của địa phương để cập nhật các thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, cải cách hành chính và chuyển đổi số của địa phương.

Qua kiểm tra, đoàn công tác của huyện cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế để xã Đông Giang khắc phục trong thời gian tới. Trong đó lưu ý, tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, quán triệt công tác cải cách hành chính, thực hiện đạt 100% chỉ tiêu trong nội dung bản cảm kết trách nhiệm người đứng đầu; nâng cao chất lượng ban hành các kế hoạch cải cách hành chính hằng năm; tăng cường công tác tuyên truyền CCHC và đăng tin bài lên trang thông tin điện tử của địa phương; đảm bảo 100% hồ sơ thủ tục hành chính được cập nhật trên phần mềm, không có hồ sơ giải quyết trễ hẹn, đảm bảo sự hài lòng của người dân.

          Hằng năm, UBND xã phải xây dựng kế hoạch đào tạo, cán bộ, công chức, đồng thời thường xuyên quan tâm cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng do tỉnh, huyện tổ chức nhằm đảm bảo đạt chuẩn theo quy định. Tiếp tục tăng cường chấn chỉnh việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ của cán bộ, công chức tại địa phương. Thực hiện việc bố trí, phân công nhiệm vụ cho các công chức chuyên môn đảm bảo phù hợp với chức danh được tuyển dụng./.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP