TIN MỚI NHẤT

Thành ủy Phan Thiết tổng kết công tác bàn giao và nhận phiếu góp ý đảng viên nơi cư trú năm 2024

Sáng ngày 28/3/2024, Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác bàn giao và nhận phiếu góp ý đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối quan hệ với tổ chức đảng và Nhân dân nơi cư trú năm 2023 và bàn giao phiếu góp ý đảng viên về nơi cư trú năm 2024. Ông Võ Văn Thông - Uỷ viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ Phan Thiết chủ trì hội nghị, cùng tham dự có đại diện Ban Thường vụ các Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Quân sự tỉnh và Công an tỉnh Bình Thuận; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Thành ủy; đại diện Thường trực Đảng ủy các phường, xã.

Đồng chí Võ Văn Thông - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ Phan Thiết chủ trì hội nghị

Trong năm 2023, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy Bình Thuận trên địa bàn thành phố Phan Thiết và Đảng bộ thành phố Phan Thiết đã bàn giao cho 18 Đảng bộ phường, xã thuộc Đảng bộ thành phố Phan Thiết 6.238 phiếu góp ý. Số phiếu biểu dương 1.294 đồng chí chiếm 20,7%; và có 30 phiếu bị nhắc nhở, lý do: Chưa thường xuyên tham gia sinh hoạt nơi cư trú và các phong trào tại địa phương.

Việc triển khai thực hiện Quy định số 213-QĐ/TW, ngày 02/01/2020 của Bộ Chính trị “về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú” đã góp phần tích cực cho đảng viên đang công tác gương mẫu tham gia đóng góp cùng khu phố, thôn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa bàn dân cư. Đồng thời, giúp cho cấp uỷ nơi công tác đánh giá xếp loại đảng viên cuối năm được thuận lợi hơn, tạo được sự chuyển biến trong công tác theo dõi, giáo dục, quản lý và phát huy trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và Nhân dân nơi cư trú. Hầu hết, các nội dung góp ý đều được các đảng viên ở cơ quan đồng tình, những nội dung đề xuất cấp ủy cơ quan biểu dương, khen thưởng đảng viên được quan tâm; những hạn chế, thiếu sót, giới thiệu, phản ảnh đều được đảng viên tiếp thu và khắc phục sửa chữa.

Năm 2024, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy Bình Thuận trên địa bàn thành phố Phan Thiết và Đảng bộ thành phố Phan Thiết đã bàn giao cho 18 Đảng bộ phường, xã thuộc Đảng bộ thành phố Phan Thiết 6.146 phiếu góp ý.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP