Thường trực Tỉnh ủy dự Hội nghị sơ kết Cụm thi đua IV, Tòa án nhân dân Tối cao tổ chức tại Bình Thuận

Sáng 15/5/2014, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 về công tác thi đua và rút kinh nghiệm xét xử của Cụm thi đua IV gồm 09 tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam bộ do Tòa án nhân dân tối cao tổ chức tại Bình Thuận.

Sau lời phát biều chào mừng, phát biểu của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu thị sự thống nhất cao với Báo cáo sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua 6 tháng cuối năm 2014 của Cụm thi đua IV. Đồng chí nhấn mạnh, trong điều kiện còn nhiều khó khăn; song, dưới sự lãnh đạo của Tòa án nhân dân tối cao, của Ban Thường vụ và UBND các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam Bộ, các đơn vị Tòa án trong Cụm thi đua IV đã chủ động triển khai nhiệm vụ và phong trào thi đua ngay từ đầu năm, nổ lực phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đăng ký trong 6 tháng qua. Mặc dù số lượng án phải thụ lý tăng hơn cùng kỳ năm trước; song, các đơn vị trong Cụm thi đua đã có nhiều biện pháp để đẩy nhanh tiến độ giải quyết, chất lượng xét xử tiếp tục được nâng cao; tỷ lệ án bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan thấp hơn so với quy định của Tòa án nhân dân tối cao. Án quá hạn luật định được các đơn vị tìm giải pháp giải quyết có kết quả, và điều quan trọng nhất đó là 6 tháng qua không có trường hợp nào xét xử oan người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm. Các vụ án trọng điểm, phức tạp đã được đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh, số đưa ra xét xử lưu động khá lớn, góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền pháp luật và phòng chống tội phạm tại các địa phương. Phong trào thi đua của từng đơn vị luôn gắn chặt với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”…

Về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp công tác thi đua 6 tháng cuối năm 2014; đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các đơn vị trong Cụm thi đua IV làm thế nào để Tòa án xứng đáng là vị trí trung tâm và hoạt động xét xử là nhiệm vụ trọng tâm mà Chiến lược cải cách tư pháp của Bộ Chính trị đã xác định; tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nổ lực phấn đấu nhiều hơn để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó, gắn với phong trào thi đua ngày càng hiệu quả và đi vào thực chất hơn, đạt kết quả cao hơn. Quá trình thực hiện nhiệm vụ và phong trào thi đua, luôn gắn chặt với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện có hiệu quả cao hơn Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”./.

                                                                            


Các tin khác