Giải phóng mặt bằng nâng cấp Quốc lộ 1A phải khẩn trương, chặt chẽ và đúng quy định của pháp luật

  • /
  • 21.1.2014 - 14:49

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A - đoạn qua địa bàn tỉnh, do UBND tỉnh tổ chức vào sáng ngày 17/01/2014.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương các địa phương đã nỗ lực, cố gắng triển khai công tác giải phóng mặt bằng đạt kết quả. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện còn chậm so với yêu cầu đặt ra, nhất là trong khâu kiểm kê đất đai, công tác tái định cư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Từ nay đến ngày 27/01/2014, cấp ủy, chính quyền các địa phương và các sở, ngành, đơn vị liên quan phải tiếp tục thực hiện theo tinh thần khẩn trương nhưng phải thật chặt chẽ, tất cả các khâu, các bước và đúng quy định của pháp luật. Theo đó, phải hoàn thành việc kiểm kê đất đai, kiểm kê đến đâu, áp giá đền bù đến đó và vận động nhân dân bàn giao trước mặt bằng cho đơn vị thi công, chi trả tiền đền bù sau; tập trung xử lý kịp thời các hồ sơ pháp lý phát sinh để khẩn trương giải quyết dứt điểm, đáp ứng yêu cầu tiến độ đề ra; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp của tỉnh phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động về công tác giải phóng mặt bằng để nhân dân hiểu và đồng tình ủng hộ; tất cả các thủ tục pháp lý đối với các dự án tái định cư phải thực hiện xong để đảm bảo việc sắp xếp, bố trí tái định cư cho người dân bị giải tỏa. Đồng chí cũng lưu ý, Sở Giao thông vận tải cần thống nhất xác định vị trí để di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật về viễn thông, điện,… nằm trên hành lang an toàn đường bộ.   

Minh Hòa

 


  • |
  • 1416
  • |

Các tin khác