Tổng kết 12 năm thực hiện Chỉ thị số 44-CT/TW, ngày 12/10/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thi hành án dân sự

Sáng ngày 20/4/2022, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết 12 năm thực hiện Chỉ thị số 44-CT/TU, ngày 12/10/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thi hành án dân sự. Cùng dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Tám - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự tỉnh, tập thể lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh. Tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí Thường trực các huyện, thị, thành ủy, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự cấp huyện, tập thể lãnh đạo chi cục thi hành án dân sự các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Qua 12 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 44-CT/TU, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò của công tác thi hành án dân sự có sự chuyển biến tích cực. Năng lực, trình độ, ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức thi hành án dân sự được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Tổ chức bộ máy và nhân sự thi hành án các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc được quan tâm đầu tư, trang bị. Công tác phối hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thi hành án dân sự ngày càng chặt chẽ và đồng bộ hơn. Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp các cấp được tăng cường; công tác giám sát của Hội đồng nhân dân các cấp đối với công tác thi hành án dân sự được chú trọng thực hiện, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết một số vụ việc khó khăn, phức tạp, kéo dài.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Công tác thi hành án dân sự là một nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, là công đoạn cuối cùng, bảo đảm cho bản án, quyết định của Tòa án được thi hành bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân và của Nhà nước, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo các đơn vị, địa phương quan tâm, triển khai thực hiện các biện pháp cụ thể, khả thi với quyết tâm cao để góp phần thúc đẩy công tác thi hành án dân sự của tỉnh ta tiếp tục đạt kết quả tích cực và toàn diện hơn trong thời gian tới.

Đinh Phi Pha


Các tin khác