Thường trực Tỉnh ủy dự Hội nghị tổng kết và biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình qua 04 năm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

  • N.Q.T
  • /
  • 21.5.2015 - 7:35

Sáng ngày 19/5/2015, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết và biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình qua 04 năm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã khẳng định: Qua 04 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, tỉnh ta đã làm được nhiều việc, xuất hiện nhiều tấm gương, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến và chúng ta có thể khẳng định được một số vấn đề sau:

Thứ nhất, việc ban hành và triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 – CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) đã nhận được sự đồng lòng, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trên địa bàn tỉnh ta ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi tổ chức Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên với nội dung, phương thức thực hiện ngày càng đa dạng và phong phú.

Thứ hai là: Học Bác, làm theo Bác phải bắt đầu từ những việc rất cụ thể, thiết thực và gần gũi với cuộc sống và trách nhiệm trong công việc của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Trong 04 năm qua, việc triển khai học tập Bác ở cơ sở trên địa bàn tỉnh ngày càng gắn liền với nhiệm vụ chính trị, góp phần giải quyết những vướng mắc, hạn chế cần được tháo gỡ ngay của địa phương, đơn vị và qua đó đã đạt được những kết quả rất thiết thực, góp phần tạo ra được những chuyển biến tích cực và toàn diện tình hình các mặt ở địa phương, cơ sở.  

Thứ ba, tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác, dân tộc, nghề nghiệp, vị trí trong xã hội… đều có thể học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; điểm cốt yếu đó chính là quyết tâm của từng tổ chức và cá nhân trong việc học tập và làm theo Bác. Chính vì thế, trên địa bàn tỉnh ta ngày đã xuất hiện ngày càng nhiều những mô hình hay, cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, rất xứng đáng được nhân rộng và phát huy của nhiều đối tượng khác nhau mà 30 tập thể và 52 cá nhân được khen thưởng trong Hội nghị hôm nay là những đại diện tiêu biểu nhất.

Thứ tư là: Có thể khẳng định rằng, việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn liền với triển khai tích cực Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã tạo được sự chuyển biến quan trọng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, về trách nhiệm trong công tác, về ý thức chấp hành kỷ cương, pháp luật trong đội ngũ cán bộ đảng viên. Các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, đoàn kết nội bộ các cấp uỷ và từng tổ chức Đảng nhìn chung được giữ vững. Chế độ kiểm tra, chế độ tự phê bình và phê bình được thường xuyên giữ vững. Số đông cán bộ, Đảng viên của Đảng bộ có ý thức phấn đấu vươn lên, giữ vững được vai trò, phát huy được trách nhiệm trong các phong trào hành động cách mạng. Từ đó, đã tạo ra được sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống chính trị; góp phần thúc đẩy tỉnh nhà từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, kinh tế liên tục tăng trưởng với tốc độ khá, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số không ngừng được nâng lên, tiếp tục giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Để tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn đảng bộ với quyết tâm đưa việc học tập và làm theo tấm gương của Bác ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành việc làm nền nếp, rất thường xuyên của mỗi cơ quan, đơn vị và tổ chức, của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn tỉnh. Các cấp ủy đảng, chính quyền cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, chặt chẽ, kết hợp việc tổ chức học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước. Thực hiện có hiệu quả chuyên đề năm 2015: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về "Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”; mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân, nỗ lực hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao; xây dựng đạo đức cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, lối sống giản dị, gần gũi với nhân dân, chống mọi biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, kiên quyết chống tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí; gắn chặt hơn nữa việc “học tập” và “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác, nói phải đi đôi với làm, phát huy đúng mức vai trò còng cốt, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên. Làm tốt hơn nữa công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến từ các hoạt động thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị. Coi trọng việc gắn kết các mô hình mới, cách làm hay, sát với chủ đề hoạt động của từng năm; đồng thời, chú trọng nhân rộng, tạo điều kiện, phát huy những mô hình, điển hình tiên tiến trong thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; trung thực, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; kịp thời biểu dương, khen thưởng và tuyên truyền, nhân rộng những tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những tấm gương sáng điển hình trong cộng đồng khu dân cư, ở các cơ quan, đơn vị nhất là 30 tập thể và 52 cá nhân được tuyên dương trong Hội nghị hôm nay tiếp tục phát huy tốt hơn nữa những kết quả đã đạt được, nỗ lực, cố gắng nhiều hơn để đưa thành quả của tổ chức, cá nhân mình đã đạt được trong những năm qua tiếp tục lan tỏa rộng rãi hơn trong cuộc sống; trở thành những tấm gương sáng trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để các tập thể, cá nhân khác noi theo.


Các tin khác