TIN MỚI NHẤT

TUY PHONG: Đại hội Chi hội Văn học nghệ thuật Tuy Phong

Ngày 25/5/2023, Chi hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Tuy Phong tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có lãnh đạo Hội VHNT tỉnh, Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Tuy Phong, lãnh đạo các phòng ban huyện và 25 hội viên Chi hội VHNT Tuy Phong.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Chi hội Văn học nghệ thuật Tuy Phong nhận được rất nhiều sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Hội Văn học nghệ thuận  tỉnh Bình Thuận. Các hoạt động sáng tác không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả, bám sát định hướng của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện.

Với 25 hội viên ở 2 chuyên ngành là Văn học và Nhiếp ảnh, các văn nghệ sỹ luôn đoàn kết, nhận thức, tư tưởng chính trị tốt, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; có tâm huyết, tinh thần cống hiến vì văn học, nghệ thuật, tích cực tìm tòi, sáng tạo tác phẩm mới để giới thiệu rộng rãi những thành tựu nổi bật, sự đổi mới trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội...của huyện nhà.

Các tác phẩm văn học, nghệ thuật đều đảm bảo đúng theo định hướng chính trị của Đảng, Nhà nước; có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật, đa dạng về nội dung, phong cách sáng tác, phương thức biểu hiện, đi sâu phản ảnh khá sâu sắc nhịp sống xã hội, sự phát triển của quê hương, đất nước, con người, nhất là các đề tài có thế mạnh về thiên nhiên, biển đảo, công nghiệp, nông nghiệp, rừng, du lịch, văn hóa truyền thống... ở vùng đất Tuy Phong, góp phần cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, bảo tồn các giá trị văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong 5 năm, các hội viên chuyên ngành Văn học, Nhiếp ảnh thường xuyên có các tác phẩm triễn lãm, dự thi cấp tỉnh, trong nước và quốc tế, trong đó nổi bật ở lĩnh vực văn học (thơ, tiểu thuyết, truyện ngắn...) có các hội viên Hồ Việt Khuê, Nguyễn Phương, Thái Thị Ngân Khang, Nguyễn Duy Sinh, Kinh Duy Trịnh..; ở lĩnh vực nhiếp ảnh có hội viên Phạm Hoài Thương, Ngọc Hoàng, Lê Nam, Huỳnh Trọng Lan, Lê Minh Ngọc...đạt giải thưởng cao ở các cuộc thi trong nước: Giải Dục Thanh, Miền Đông Nam Bộ và Huy chương Vàng, Bạc, Đồng và Bằng danh dự qua các cuộc thi ảnh quốc tế...

Đại hội đã thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2023 - 2028 với những nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và trách nhiệm của đội ngũ văn nghệ sĩ về xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới; tăng cường phát triển hội viên trẻ, tham gia các cuộc thi sáng tác, trại sáng tác, đi thực tế sáng tác; phấn đấu có nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, có tầm phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn và phát huy bản sắc quê hương, đất nước....

Đại hội đã bầu 3 hội viên vào Ban Chấp hành khóa  IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028, trong đó ông Hồ Việt Khuê được bầu giữ chức Chi hội trưởng, ông Võ Minh Chiến và Huỳnh Trọng Lan được bầu làm Chi hội phó Chi hội Văn học nghệ thuật Tuy Phong khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP