TIN MỚI NHẤT

Ấn tượng mô hình chuyển đổi số: Chợ không dùng tiền mặt

Thực hiện Chủ đề công tác năm 2023 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, trong khuôn khổ Lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2023, ngày 28/5/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức ra quân thực hiện mô hình "Chợ không dùng tiền mặt" tại Chợ Căn cứ 6, Thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân với nội dung cụ thể là thanh toán mua hàng thông qua chuyển khoản bằng dịch vụ Smart banking.

Mô hình chợ 4.0, chợ không dùng tiền mặt hay còn gọi là thanh toán điện tử là hình thức chuyển khoản để thanh toán khi mua hàng. Tiểu thương và người dân đi chợ có thể mua bán mọi mặt hàng tại chợ bằng cách quét mã QR hoặc chuyển tiền qua điện thoại trên ứng dụng thanh toán điện tử.

Theo đó, Đoàn thanh niên sẽ phối hợp với ngân hàng trên địa bàn tỉnh để tạo các mã QR thanh toán. Người dân sẽ được trao các mã QR hoàn toàn miễn phí để tạo sự đồng bộ. Riêng ngày 28/5/2023, đoàn viên, thanh niên Thị trấn Tân Minh đã triển khai thực hiện được hơn 50 tài khoản thanh toán điện tử cho tiểu thương và người dân tại Chợ Căn cứ 6, Thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân.

Việc ứng dụng mã QR thanh toán tạo sự thuận lợi, nhanh chóng và an toàn, đặc biệt hạn chế tối đa các rủi ro trong quá trình giao dịch.

Mô hình nhận được sự ủng hộ rất lớn của tiểu thương tại Chợ Căn cứ 6. Tiểu thương tại chợ cho biết: “Việc thanh toán không dùng tiền mặt tạo thuận lợi cho cả người bán và người mua khi mua bán vừa an toàn, vừa tránh nhầm lẫn. Mô hình này còn đảm bảo vệ sinh nữa, bởi mình biết rất nhiều người đi chợ cảm thấy khó chịu khi nhận lại tiền thừa bị dính thịt hay cá từ người bán”.

Từ lợi ích, tính thiết thực mô hình chợ không dùng tiền mặt, dự kiến thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ triển khai thực hiện mô hình tại các chợ trên địa bàn tỉnh. Từ hoạt động này tuổi trẻ Bình Thuận cũng góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số của tỉnh nhà.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP