TIN MỚI NHẤT

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đối thoại với thanh niên tỉnh Bình Thuận

Ngày 31/3/2023, Sở Nội vụ, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận phối hợp tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với thanh niên tỉnh Bình Thuận năm 2023 với chủ đề "Cơ hội học tập, phát triển bản thân và việc làm của thanh niên trong tình hình mới”.

Chương trình được kết nối trực tuyến từ trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh tới 10 điểm cầu Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố. Tham dự tại điểm cầu cấp tỉnh, có đồng chí Đoàn Anh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, đồng chí Nguyễn Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành tỉnh; Tập thể thường trực Tỉnh đoàn; cán bộ các Ban, Văn phòng Tỉnh đoàn. Tại điểm cầu cấp huyện có sự tham dự của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đại diện lãnh đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn.Và đặc biệt tại Chương trình đối thoại ở điểm cầu cấp tỉnh và cấp huyện còn có 350 bạn đoàn viên, thanh niên đại diện cho hơn 280 nghìn thanh niên của tỉnh Bình Thuận tham gia.

Với chủ đề "Cơ hội học tập, phát triển bản thân và việc làm của thanh niên trong tình hình mới”. Chương trình đối thoại xoay quanh nội dung khái quát tình hình thanh niên của tỉnh trong giai đoan hiện nay, những thuận lợi, khó khăn, thách thức và định hướng môt số nội dung trong tìm kiếm cơ hội học tập, phát triển bản thân, việc làm của thanh niên trên địa bàn tỉnh... Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đối thoại, trả lời những vấn đề thanh niên quan tâm liên quan đến cơ hội học tập, phát triển bản thân, cơ hội nghề nghiệp và việc làm của thanh niên trong tình hình mới. Thanh niên đề xuất với lãnh đạo tỉnh về các giải pháp nhằm hỗ trợ thanh niên học tập, phát triển bản thân và giải quyết việc làm; thanh niên hiến kế với lãnh đạo tỉnh về các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế- xã hôi của tỉnh.

Phát biểu kết luận tại chương trình, đồng chí Đoàn Anh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận khẳng định: Đảng và chính quyền các cấp luôn quan tâm, chăm lo cho sự phát triển toàn diện của thanh niên; đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm phát huy tối đa vai trò của thanh niên, tạo thuận lợi cho thanh niên phát triển. Các thế hệ thanh niên đã có nhiều đóng góp để Bình Thuận ngày càng phát triển, nâng cao tiềm lực, vị thế và uy tín.

Kết thúc buổi đối thoại, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng thanh niên Bình Thuận sẽ tiếp tục phát huy và nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện, vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng Bình Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh. Mặt khác, đoàn viên thanh niên cũng cần phải thay đổi về định hướng nghề nghiệp, việc làm; dám nghĩ, dám làm, không trông chờ, ỷ lại; linh hoạt chọn ngành nghề khởi nghiệp, phù hợp với khả năng bản thân, nhu cầu thực tiễn, nhu cầu thị trường.

Trong khuôn khổ của Chương trình, tại điểm cầu tỉnh, Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh đã trao tặng biểu trưng và biểu dương 20 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, khởi nghiệp sáng tạo, bảo vệ Tổ quốc. Thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, tại điểm cầu các huyện, Chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố cũng đã biểu dương 20 thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc hiện đang sinh sống và công tác tại huyện, thị xã, thành phố.

Thông qua Chương trình đối thoại nhằm phổ biến rộng rãi cho thanh niên những chính sách, pháp luật của Trung ương, chính sách của tỉnh về hỗ trợ học tập, phát triển kinh tế, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; giải đáp các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên. Qua đó, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên bày tỏ những nguyện vọng, sáng kiến, hiến kế, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên về học tập, giải quyết việc làm, phát triển kinh tế - xã hội cho thanh niên trên địa bàn tỉnh.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP