TIN MỚI NHẤT

Hàm Tân - Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân

Tập trung cho công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân trên địa bàn huyện.

Công tác tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân luôn được Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là đồng chí Bí thư Huyện ủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; thường xuyên chỉ đạo, tiếp nhận thông tin, lắng nghe, tổ chức đối thoại ghi nhận phản ánh, kiến nghị của nhân dân.

Thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành 05 Công văn chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW; Quy chế số 05-QC/HU, ngày 04/5/2019 Bí thư Huyện ủy tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; ban hành thông báo lịch tiếp công dân. Tổ chức buổi làm việc với các cơ quan phục vụ tiếp công dân theo Quy định số 11-QĐi/TW. Chỉ đạo 10/10 Đảng ủy xã, thị trấn quán triệt Quy định 11-QĐi/TW, ban hành Quy chế tiếp dân, đối thoại và xử lý kiến nghị, phản ánh, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của dân; đồng thời ban hành Công văn chỉ đạo tuyên truyền Quy định 11-QĐi/TW; trong đó, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội huyện, các chi bộ, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, ban, ngành chỉ đạo triển khai tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, nội dung của Quy định số 11-QĐi/TW và Quy chế số 05-QC/HU; Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện thường xuyên đưa tin, bài tuyên truyền về nội dung và kết quả thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW và Quy chế số 05-QC/HU, cũng như trách nhiệm thực hiện của người đứng đầu cấp ủy các địa phương, cơ quan, đơn vị trong huyện; Phòng Văn hóa và Thông tin huyện định hướng các cơ quan thông tin đại chúng, bản tin địa phương thường xuyên tuyên truyền về Quy định số 11-QĐi/TW và Quy chế số 05-QC/HU.

(Hình ảnh đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Sơn Mỹ trong năm 2022)
(Hình ảnh đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Sơn Mỹ trong năm 2022)

Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân được người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; duy trì việc tiếp dân định kỳ. Người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền huyện thực hiện công tác tiếp dân định kỳ tại trụ sở tiếp công dân riêng, tiếp dân thường xuyên tại trụ sở làm việc. Nội quy tiếp công dân và thời gian tiếp dân định kỳ được công khai tại trụ sở tiếp công dân và trên các phương tiện thông tin của ngành, địa phương; từ đó góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, tình hình đơn, thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai, nhất là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; số ngày Bí thư Đảng ủy xã, thị trấn bố trí tiếp dân định kỳ theo Quy định số 11-QĐi/TW được đảm bảo nhưng số ngày không có dân đăng ký chiếm tỷ lệ cao.

Trong thời gian tới, cùng với sự phát triển kinh tế của huyện, tình hình đất đai sẽ tiếp tục biến động mạnh về giá cả trên thị trường, đặc biệt công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, giải toả khi thu hồi đất để triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn huyện, dự báo tình trạng khiếu kiện, khiếu nại liên quan đến đất đai sẽ phát sinh; do đó các cấp uỷ, chính quyền trong huyện, nhất là người đứng đầu tập trung lãnh đạo thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây: 1. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và người dân về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân, giải quyết KNTC, bảo vệ người tố cáo. Tập trung chỉ đạo tuyên truyền Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị. 2. Duy trì công tác tiếp công dân định kỳ và tiếp công dân thường xuyên của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các cấp trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, bảo vệ người tố cáo. 3. Chỉ đạo UBND huyện, các ngành chức năng huyện và các địa phương thực hiện tốt công tác phối hợp trong tiếp công dân, giải quyết KNTC, bảo vệ người tố cáo; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở việc giải quyết kịp thời, đảm bảo quy trình, quy định về giải quyết  KNTC, phản ánh, kiên nghị của công dân. 4. Chỉ đạo tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, bảo vệ người tố cáo. 5. Tiếp tục đổi mới phương thức đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân theo Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khoá XI).


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP