TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy dự Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn tỉnh

Sáng ngày 26/7/2022, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn tỉnh. Dự Lễ có các đồng chí: Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tuấn Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và 350 đại biểu là các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công cách mạng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh có 12.827 liệt sĩ, 2.036 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 10 Anh hùng Lực lượng vũ trang, 5.016 thương binh, 2.537 bệnh binh, 3.441 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày; hiện nay, có trên 44.200 người có công, trong đó 9.800 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong những năm qua, với ý thức trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội các cấp luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt công tác người có công với cách mạng và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", ''Uống nước nhớ nguồn'', "Toàn dân chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng", xem đây là việc làm có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội. Ngoài ra, thường xuyên vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa như: “Nhận phụng dưỡng người có công cách mạng”, “Tặng nhà tình nghĩa”, “Chăm sóc phần mộ liệt sĩ”, “Nhà tình nghĩa đồng đội”... góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trong toàn tỉnh. Quan tâm tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ, tu bổ công trình ghi công liệt sĩ; đến nay, đã quy tập vào an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Linh và huyện Tánh Linh hơn 9.000 liệt sỹ.

Nhân dịp Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chân thành gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng toàn tỉnh lời thăm hỏi ân cần và lòng biết ơn sâu sắc. Đồng thời, nhấn mạnh tinh thần yêu nước nồng nàn của dân tộc ta và truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương Bình Thuận trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.

Tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những tấm gương ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong sản xuất, công tác, tham gia các hoạt động xã hội... của nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công, góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng phát triển. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác thương binh - xã hội các cấp trong triển khai thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác người có công với cách mạng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, tổ chức xã hội tiếp tục tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; thực hiện kịp thời, đúng, đủ các chế độ, chính sách của Trung ương và của tỉnh đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng để hộ gia đình người có công của tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Tập trung triển khai thực hiện tốt công tác tu bổ, tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ; đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt, xác định danh tính liệt sĩ, thông báo và tạo điều kiện cho người thân đến thăm viếng. Thực hiện tốt việc rà soát, xác lập, xét duyệt hồ sơ, giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận người có công. Quan tâm biểu dương, nhân rộng những tấm gương thương binh, bệnh binh, người có công tiêu biểu. Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc người có công với nước” đi vào chiều sâu, có ý nghĩa thiết thực. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác thương binh, liệt sĩ và người có công, qua đó huy động nhiều hơn nữa các nguồn lực xã hội để chăm lo cho người có công với cách mạng tốt hơn nữa.

Với tình cảm chân thành, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Bình Thuận, có nhiều đóng góp hơn nữa đối với sự nghiệp nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng Bằng khen cho 29 cá nhân, tập thể là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng tiêu biểu toàn tỉnh và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn, đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh.                                                            


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP