TIN MỚI NHẤT

Hội nghị BCH Đảng bộ Phan Thiết lần thứ 10

Sáng 29/11, Ban Thường vụ Thành ủy triệu tập Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Phan Thiết (khoá XII) để cho ý kiến “về đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021; nhiệm vụ trọng tâm năm 2022” và dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận năm 2021; nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; đồng thời đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công và các công trình bức xúc năm 2021; xác định kế hoạch đầu tư công và các công trình bức xúc năm 2022. Cũng tại hội nghị lần này, Ban Thường vụ Thành uỷ Phan Thiết thực hiện chất vấn trong đảng và công tác cán bộ.

Năm 2021, trong tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ hoạt động của đời sống xã hội. Song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, sự hỗ trợ giúp đỡ của các sở, ban, ngành tỉnh; cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến phường, xã và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nhìn chung tình hình các mặt của thành phố cơ bản giữ được ổn định, có 05/06 chỉ tiêu chủ yếu Thành ủy đề ra đạt kế hoạch. Trong đó, nổi rõ là việc triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID - 19 trên địa bàn; cả hệ thống chính trị, nguồn lực của thành phố dồn sức, tập trung cho công tác phòng, chống dịch; tinh thần tương thân tương ái, chung tay giúp đỡ người dân trong vùng dịch được thực hiện rất tốt, góp phần chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Kinh tế tiếp tục giữ được sự tăng trưởng, bảo đảm thực hiện mục tiêu “kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch có hiệu quả. Thị trường hàng hoá được đảm bảo đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Hoạt động sản xuất của các cơ sở tiểu thủ công nghiệp duy trì ổn định. Ngành sản xuất hải sản đông lạnh đáp ứng nhu cầu cung cấp cho hoạt động tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Sản lượng hải sản khai thác đạt 101,15% kế hoạch. Thu ngân sách ước đạt 1.700 tỷ, vượt 65% dự toán pháp lệnh tỉnh giao; chi ngân sách đảm bảo cho các hoạt động thường xuyên và đầu tư phát triển. Tại hội nghị ông Đỗ Hữu Phước – Trưởng phòng Tài chính kế hoạch, đánh giá mặc dù thu ngân sách đạt và vượt dự toán nhưng còn nhiều khó khăn đặt ra trong quá trình điều hành thu chi của địa phương hiện nay. Bởi, ngoài việc thực hiện tiết kiệm chi theo chỉ đạo của trên thì ngân sách chi cho công tác chống dịch của TP thời gian qua cũng chiếm rất lớn. Minh họa rõ hơn, ông Đoàn Bách Thắng - Chi Cục trưởng Chi Cục thuế Phan Thiết cũng đi sâu phân tích tình hình thu ngân sách của Phan Thiết trong năm 2021. Qua đó cho thấy, dù tổng thu trong năm 2021 của Phan Thiết đạt và vượt dự toán, nhưng trong từng nguồn thu và nhiệm vụ thu của một số phường xã lại không đạt, do nguyên nhân khách quan ảnh hưởng từ dịch bệnh covid19, nhiều hộ kinh doanh ngưng, nghỉ trong một thời gian dài.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân – chủ tịch UBND TP Phan Thiết cũng đã ghi nhận sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến phường xã trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là công tác phòng chống dịch covid19. Cùng với đó công tác quản lý đô thị, đất đai, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường được quan tâm chỉ đạo và có chuyển biến; công tác đầu tư phát triển được tập trung chỉ đạo, giải ngân vốn ước đạt 100% kế hoạch năm. Chất lượng giáo dục được duy trì, hoàn thành chương trình năm học 2020 - 2021; Xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia đạt 150% kế hoạch năm 2021. Đã tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến, truyền hình trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được triển khai thực hiện theo kế hoạch. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Các hoạt động văn hoá, thông tin tuyên truyền tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân và phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng tại hội nghị này, ông Nguyễn Văn Luân - phó bí thư thường trực Thành ủy đã cho rằng: Năm 2021 là năm đầu thực hiện nghị quyết dù còn nhiều khó khăn nhất là dịch bệnh phức tạp nhưng một số chỉ tiêu về kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và công tác xây dựng đảng cũng đã hoàn thành. Theo đó, Phan Thiết đã hoàn thành các nhiệm vụ chủ yếu về quốc phòng - quân sự địa phương. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản giữ được ổn định, phạm tội về trật tự xã hội giảm; công tác giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự được thực hiện đúng quy định của pháp luật, tỷ lệ giải quyết tăng so với cùng kỳ năm 2020. Công tác đấu tranh, xử lý để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác thông tin xuyên tạc, xấu độc trên internet, mạng xã hội được tăng cường. Cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính, trong các hoạt động dạy và học trực tuyến được tăng cường. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý tiếp tục được củng cố, kiện toàn.

Trên cơ sở các ý kiến đánh giá tình hình, kết luận hội nghị, ông Nguyễn Hồng Hải - ủy viên BTV Thành ủy – Bí thư Thành ủy Phan Thiết, nêu rõ: Năm 2021 là một năm khó khăn vì tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp. Để chống dịch, Đảng và Nhà nước ta cũng ban hanh nhiều chủ trương để phù hợp với tình hình chung. Trong đó, xác định vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch, Đảng bộ và chính quyền TP cũng đang tập trung nỗ lực để thực hiện nghiêm các chỉ đạo của trên sớm kiểm soát được tình hình dịch bệnh để khôi phục kinh tế. Do vậy, thời gian tới, cùng với tiếp tục kiểm soát dịch bệnh, trong đó tập trung đẩy mạnh tỷ lệ bao phủ vắc xin – nhất là đối tượng từ 12 tuổi trở lên để tiến tới lộ trình dạy và trực tiếp, Phan Thiết cũng sẽ tập trung ưu tiên cho công tác đầu tư phát triển, tiếp tục đầu tư hoàn thành các công trình dự án lớn và thực hiện công tác quy hoạch về quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch đất đai. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã thống nhất tết Nhâm Dần sẽ tiết giảm chi phí ở một số hạng mục, như công tác trang trí mà chỉ trang trí một số khu vực trọng điểm tạo điểm nhấn cho thành phố; đồng thời tập trung xử lý vấn đề vệ sinh môi trường và đặc biệt ưu tiêm chăm lo tết cho các đối tượng an sinh, như: người nghèo, người có công, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Cùng với việc biểu quyết thông qua các nội dung đã được góp ý, chỉnh sửa trên cơ sở các báo cáo và Tờ trình của Ban Thường vụ Thành uỷ khóa 12 về đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021; nhiệm vụ trọng tâm năm 2022” và dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận năm 2021; nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; kế hoạch đầu tư công và các công trình bức xúc năm 2022; hội nghị BCH lần thứ 10 cũng tiến hành chất vấn trong đảng năm 2021 và thực hiện công tác cán bộ theo quy định.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP