TIN MỚI NHẤT

Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm 2016

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: 6 tháng đầu năm, các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan tư pháp bám sát ý kiến chỉ đạo của ngành cấp trên, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp năm 2016 đã lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả.

Nổi rõ là:

1) Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung, công tác tuyên truyền về chủ trương, nhiệm vụ cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp nói riêng tiếp tục được tăng cường; công tác trợ giúp pháp lý miễn phí cho các đối tượng được quan tâm nhiều hơn;

2) Tổ chức, cán bộ các cơ quan tư pháp tiếp tục được tập trung củng cố, kiện toàn;

3) Các cơ quan tư pháp đã đề ra nhiều biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động, gắn với tăng cường kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ trong nội bộ ngành. Nhờ đó, chất lượng điều tra, truy tố, xét xử được nâng lên, đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật, không để xảy ra án oan;

4) Công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng ngày càng đồng bộ hơn. Hoạt động giám sát của cơ quan dân cử; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp tiếp tục được quan tâm thực hiện... Tuy nhiên, đội ngũ Điều tra viên, Kiểm sát viên và Thẩm phán còn thiếu so với yêu cầu.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, các cấp, các ngành liên quan chỉ đạo tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện tốt các đạo luật liên quan trên lĩnh vực tư pháp. Từng cơ quan tư pháp rà soát, khắc phục những khuyết điểm, hạn chế trong thời gian qua; đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án; bảo đảm việc điều tra, truy tố, xét xử được đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai, không bỏ lọt tội phạm. Tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo kiểm tra, hướng dẫn cấp dưới, nhất là cấp huyện để kịp thời tháo gỡ khó khăn và khắc phục, uốn nắn những sai phạm, thiếu sót trong các ngành, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao./.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP