TIN MỚI NHẤT

Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI); năm 2015, Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy đã triển khai đến đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Trong năm, có 100% đảng viên và 98% quần chúng được học tập và tham gia sinh hoạt các chuyên đề, các tác phẩm nói và viết về tấm gương, đạo đức của Người; trên cơ sở đó, đảng viên và quần chúng trong cơ quan đã đăng ký thực hiện “nêu gương”, “gương mẫu thực hiện” với những nội dung cụ thể, sát với nhiệm vụ được giao và định kỳ báo cáo kết quả thực hiện theo đúng quy định. Tất cả đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị số 27, 30 và 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII). Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, việc thực hiện Quy định số 47-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về những điều đảng viên không được làm; Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”, gắn với việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được Đảng ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào nền nếp, trở thành nhiệm vụ thường xuyên của từng tập thể, cá nhân trong đơn vị. Ý thức tu dưỡng, rèn luyện phong cách đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm trong công tác của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nâng lên. Phong trào thi đua trong cơ quan tiếp tục được đẩy mạnh, tạo động lực thúc đẩy đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

Với kết quả học tập và làm theo tấm gương, đạo đức của Bác trong năm 2015, Đảng ủy cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy khen thưởng 02 chi bộ trực thuộc và 05 đảng viên đạt thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, có 01 đảng viên của Đảng bộ được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng; 01 đảng viên được Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh khen thưởng đạt thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Để tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy ngày càng đi vào chiều sâu, với những việc làm cụ thể, thiết thực, có hiệu quả; thời gian tới, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và đều khắp trong đơn vị, gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và các Chỉ thị số 27, 30 và 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII), tạo chuyển biến rõ nét hơn nữa trong nhận thức và hành động của từng đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị. Tổ chức học tập, triển khai thực hiệm nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sinh hoạt định kỳ của các chi bộ đảm bảo cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ. Đồng thời, phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm “gương mẫu thực hiện” của người đứng đầu từng tổ chức trong cơ quan. Làm tốt hơn nữa công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP